Niềng răng trong suốt và những điều bạn cần biết

Ngày:

Có rất nhiều loại hình niềng răng hiện nay đặc biệt là niềng răng trong suốt được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao cũng như chất lượng mà nó mang lại tuy nhiên vẫn có những người chưa hiểu sâu về nó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những điều bạn cần biết trước khi sử dụng dịch vụ niềng răng này.



niềng răng trong suốt



Niềng răng trong suốt là gì?


Niềng răng trong suốt hoặc gần như vô hình là những khung (khuôn) bằng nhựa cứng trong suốt hoặc khung sứ trong suốt gắn vào răng của bạn theo thời gian răng của bạn có thể làm thẳng hàng. Niềng răng trong suốt đôi khi được gọi là mắc cài sứ hoặc mắc cài có màu răng và hoạt động giống như cách mà mắc cài kim loại làm để làm thẳng răng. Các giá đỡ được gắn vào mặt trước của răng và một dây đặc biệt được đưa vào. Khi chúng ta uốn dây đó theo những cách cụ thể nó cho phép chúng ta đặt các loại áp lực khác nhau lên các răng khác nhau. Áp lực liên tục này là thứ di chuyển chúng vào những vị trí tối ưu hơn trong suốt quá trình điều trị.



niềng răng trong suốt là gì



Mặc dù mắc cài kim loại và mắc cài trong hoạt động như nhau nhưng các thành phần của chúng lại khác nhau. Thay vì kim loại niềng răng trong suốt sử dụng mắc cài sứ trong suốt hoặc màu răng hài hòa với nụ cười tự nhiên của bạn. Các mắc cài có kích thước và hình dạng tương tự như các mắc cài được sử dụng với mắc cài kim loại và mặc dù chúng không hoàn toàn vô hình nhưng các mắc cài trong suốt ít được chú ý hơn nhiều so với mắc cài kim loại. Khi được kết hợp với dây trong, màu trắng hoặc màu răng và dây buộc đàn hồi niềng răng trong suốt mang đến một cách vô cùng tinh tế điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn phổ biến hầu như mọi lứa tuổi hiện nay.


Lợi ích của niềng răng trong suốt


Niềng răng trong suốt cho phép bạn biến đổi nụ cười của mình một cách kín đáo. Nhiều người muốn có hàm răng thẳng hàng nhưng lại lo lắng về diện mạo của mắc cài kim loại truyền thống đặc biệt là khi trưởng thành.



lợi ích của niềng răng trong suốt



Niềng răng trong suốt là bước then chốt để bạn có được nụ cười hoàn hảo. Ngoài những lợi ích về sức khỏe và hình ảnh bản thân có được từ hàm răng thẳng đều  niềng răng trong suốt có một số ưu điểm hơn so với niềng răng truyền thống . Niềng răng trong suốt giúp bạn có thể cải thiện tình trạng răng của mình mà vẫn đảm bảo được sự tự tin khi giao tiếp.


Có thể tháo lắp dễ dàng khi cần bạn có thể thoải mái ăn uống bất cứ thứ gì mình muốn với niềng răng trong suốt. Không giống như niềng răng truyền thống bạn có thể dễ dàng vệ sinh răng miệng mang lại cho bạn nướu răng khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ hình thành mảng bám hoặc phát triển bệnh nướu răng. Nướu trong suốt cũng không gây ra bất kỳ tình trạng sưng đau nào ở nướu hoặc kích ứng mô mềm như niềng răng truyền thống và ít cần bảo dưỡng hơn.


Các loại niềng răng trong suốt


Có nhiều loại mắc cài khác nhau. Các mắc cài sứ trong suốt được cố định và tồn tại trong suốt thời gian trong khi các mắc cài tháo lắp là những miếng bảo vệ miệng bằng nhựa dẻo, mỏng, trong suốt mà bạn có thể tháo ra được. Các loại niềng răng gần như vô hình phổ biến mà bạn có thể đã nghe nói đến bao gồm niềng răng mắc cài Invisalign hoặc niềng răng mắc cài mặt lưỡi.



các loại niềng răng trong suốt



Điều trị Invisalign sử dụng một loạt các dụng cụ định hình gần như vô hình được chế tạo tùy chỉnh để dần dần làm thẳng răng của bạn mà không cần sử dụng bất kỳ dây hoặc giá đỡ kim loại nào.


Niềng răng mặt trong là một loại mắc cài cố định vì vậy chúng được gắn vào răng của bạn bằng cách sử dụng mắc cài nhưng nằm ở mặt trong của răng chứ không được gắn ở mặt trước như mắc cài truyền thống. Điều này có nghĩa là chúng hầu như không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Các giá đỡ được nối với nhau bằng một sợi dây và gắn vào bên trong răng của bạn.



Niềng răng trong suốt mất bao lâu?


Nó thực sự phụ thuộc vào khối lượng công việc phải làm và mức độ di chuyển của răng. Điều trị Invisalign trung bình mất khoảng một năm đến 18 tháng trong khi niềng răng mắc cài mặt lưỡi có thể mất bất cứ thời gian nào từ vài tháng đến hai năm nhưng bạn sẽ bắt đầu thấy sự cải thiện đáng kể sau một vài tháng.


niềng răng trong suốt mất bao lâu


Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?


Bản thân mắc cài trong suốt có chi phí cao hơn so với mắc cài kim loại vì chúng được làm bằng vật liệu đắt tiền hơn. Chi phí của điều trị niềng răng chỉnh nha dao động từ 50 triệu đến 120 triệu tùy thuộc vào mức độ phức tạp của điều trị và loại mắc cài trong suốt mà bạn sử dụng, các tùy chọn tài chính có thể có sẵn để giúp bạn tính chi phí. Để được báo giá chính xác hãy đến tư vấn với nha sĩ người được đào tạo để cung cấp dịch vụ niềng răng rõ ràng.


Niềng răng trong suốt ố vàng không?


Nếu bác sĩ chỉnh nha của bạn sử dụng mắc cài trong suốt chất lượng thấp, chúng có thể bị hỏng theo thời gian và đổi màu nhưng đây không phải là vấn đề với mắc cài chất lượng cao. Tuy nhiên, các dây thun trong (dây cao su) dùng để giữ dây vào mắc cài có thể ngả sang màu vàng theo thời gian bất kể loại mắc cài được sử dụng nhưng bạn có thể thay thế dây chun này vào những lần khám định kỳ với nha sĩ



niềng răng trong suốt bị ố vàng không



Niềng răng trong suốt không nên tiêu thụ những thứ như cà phê, trà, rượu vang đỏ, cà chua, mù tạt để tránh bất kỳ khả năng bị ố vàng nào.


Một loại mắc cài được gọi là mắc cài tự buộc không cần sử dụng dây thun nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề mắc cài nhé! Thay vào đó những mắc cài này có một cửa kim loại để giữ dây vào vị trí


Vệ sinh răng miệng niềng răng trong suốt bằng máy tăm nước


Vệ sinh răng miệng cho niềng răng trong suốt như thế nào cũng là điều đáng được quan tâm bởi càng trong suốt niềng như không niềng thì thức ăn và mảng bám nếu không được vệ sinh sạch sẽ lại càng dễ nhìn thấy. Vì vậy máy tăm nước là thiết bị vệ sinh răng miệng không thể thiếu bởi nó sử dụng tia nước len lỏi vào các kẽ răng đánh bay các mảng bám vụn thức ăn nhanh chóng và triệt để. Máy tăm nước Aquapulse A800 là dòng máy tăm nước cao cấp với tính năng vượt trội ngoài 3 chế độ chính còn có thêm chế độ DIY Mode độc quyền có thể tùy chỉnh áp lực nước. Dung lượng pin lớn 2000mAh sử dụng lên tới 30 ngày đặc biệt đầu tăm đa dạng cho cả răng thông thường, nha chu và cả niềng răng/chỉnh nha riêng biệt lại dễ dàng thay thế.

máy tăm nước aquapulse x6

Ngoài ra Aquapulse mới cho ra mắt máy tăm nước Aquapulse X6 với chức năng hiện đại hơn 6 chế độ và 6 đầu tăm đủ cho mọi nhu cầu khách hàng hiện nay.



máy tăm nước vệ sinh răng niềng trong suốt



Nếu như bạn đang có kế hoạch niềng răng trong suốt mà vẫn chưa có nhiều thông tin về loại hình niềng răng này thì trên đây là những điều bạn cần biết trước khi quyết định đến gặp bác sĩ nha khoa để niềng răng. Bài viết mang tính chất tham khảo thực tế còn phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn nên hãy tìm đến các phòng khám nha khoa để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Nguyệt Nguyệt
BÌNH LUẬN

: