10 cách để giữ răng miệng luôn khỏe mạnh

Ngày:

Để có được hàm răng khỏe mạnh cần phải chăm sóc chúng lâu dài và kĩ lưỡng ngay cả khi bạn đang sở hữu một hàm răng đẹp. Điều quan trọng là bạn phải duy trì đúng thói quen hàng ngày để chăm sóc răng miệng và ngăn ngừa các bệnh về răng. Bạn cần dùng những sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp, cũng như lưu ý đến các thói quen hàng ngày để hàm răng luôn khỏe mạnh. Dưới đây là những cách đơn giản nhất để thực hiện.

 

1. Đừng “quên” đánh răng trước khi đi ngủ


Các nha sĩ hang đầu khuyên rằng cần đánh răng ít nhất hai lần một ngày. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn tiếp tục bỏ bê việc đánh răng nhất là vào ban đêm. Nhưng đánh răng trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ đáng kể vi trùng và mảng bám tích tụ suốt cả ngày.

 

10-cach-de-giu-rang-mieng-luon-khoe-manh

 

2. Chải răng đúng cách


Cách bạn chải răng cũng quan trọng không kém - trên thực tế, chải răng không đúng cách cũng không tốt giống như không đánh răng vậy. Hãy dành thời gian cho việc di chuyển bàn chải đánh răng theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám. Các mảng bám không được làm sạch có thể cứng lại, dẫn đến tích tụ vôi răng và viêm nướu (bệnh nướu răng sớm).

 

3. Đừng bỏ qua phần lưỡi 


Mảng bám cũng có thể tích tụ trên lưỡi của bạn. Điều này không chỉ có thể dẫn đến hôi miệng mà còn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe răng miệng khác. Nhẹ nhàng chải lưỡi mỗi khi đánh răng hoặc dung các công cụ cạo lưỡi cũng rất tốt.

 

10-cach-de-giu-rang-mieng-luon-khoe-manh

 

4. Sử dụng kem đánh răng có chứa florua


Khi nói đến kem đánh răng, có nhiều yếu tố quan trọng hơn khả năng làm trắng và hương vị. Cho dù bạn chọn kem đánh răng nào, hãy đảm bảo rằng nó có chứa florua. 

Florua là trụ cột chính trong sức khỏe răng miệng, là chất bảo vệ hàng đầu chống lại sâu răng. Nó hoạt động bằng cách chống lại vi khuẩn có thể dẫn đến sâu răng, cũng như cung cấp hàng rào bảo vệ cho răng của bạn.

 

5. Coi việc dùng chỉ nha khoa cũng quan trọng như đánh răng


Nhiều người chỉ chải răng thôi và thường xuyên không dùng chỉ nha khoa. Dùng chỉ nha khoa không chỉ để lấy những mẩu thức ăn nhỏ hoặc thức ăn thừa có thể mắc vào kẽ răng của bạn, nó còn giảm mảng bám, ngăn ngừa các bệnh sâu răng. Tốt nhất là sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn. 

 

10-cach-de-giu-rang-mieng-luon-khoe-manh

 

6. Có thể dùng máy tăm nước


Dùng chỉ nha khoa có thể khó khăn, đặc biệt đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi bị viêm khớp. Máy tăm nước chính là sự thay thế hoàn hảo cho việc dùng tăm chỉ nha khoa thông thường.


 Những tia nước nhỏ nhẹ nhàng lấy đi mảng bám, thức ăn thừa ở kẽ răng, bề mặt răng giúp làm sạch mọi ngóc ngách của răng miệng kệ cả những đường chân nướu mà bàn chải hay chỉ nha khoa khó có thể chạm tới. Từ đó hạn chế tối đa các bệnh về răng, giảm khô miệng, sạch mảng bám.

10-cach-de-giu-rang-mieng-luon-khoe-manh

7. Uống nhiều nước hơn


Nước vẫn luôn là thức uống tốt nhất cho sức khỏe tổng thể của bạn - bao gồm cả sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, nha sĩ khuyên bạn nên uống nước sau mỗi bữa ăn. Điều này có thể giúp loại bỏ một số tác động tiêu cực của thức ăn và đồ uống có tính axit hoạt động trong miệng.

 

8. Ăn trái cây và rau củ


Ăn các sản phẩm trái cây, rau củ tươi, giòn không chỉ chứa nhiều chất xơ lành mạnh hơn mà còn là lựa chọn tốt nhất cho răng của bạn.
Những loại trái cây như chuối, dâu, táo… còn có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện màu răng rất tốt mà bạn nên áp dụng.

 

10-cach-de-giu-rang-mieng-luon-khoe-manh

 

9. Hạn chế thức ăn có đường và axit


Đường sẽ chuyển hóa thành axit trong miệng, sau đó có thể ăn mòn men răng. Các axit này là nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng. Trái cây có tính axit, trà và cà phê cũng có thể làm mòn men răng. Mặc dù bạn không nhất thiết phải tránh hoàn toàn những loại thực phẩm như vậy nhưng vẫn nên để ý một chút vệ sinh răng miệng.

 

10. Khám răng định kì ít nhất hai lần một năm


Những thói quen hàng ngày của bạn rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng tổng thể của bạn. Tuy nhiên, ngay cả làm sạch kĩ lưỡng bàn chải và chỉ nha khoa thì cũng cần đến gặp nha sĩ thường xuyên. Bạn nên đến gặp nha sĩ để được làm sạch và kiểm tra sức khỏe hai lần một năm
Nha sĩ cũng sẽ có thể phát hiện ra các vấn đề tiềm ẩn và đưa ra các giải pháp điều trị sớm nhất.


Máy tăm nước Aquapulse


Aquapulse giúp làm sạch răng miệng bằng áp lực nước mạnh mẽ lên đến 1800 nhịp đập/phút, làm sạch mảng bám, vụn thức ăn trong kẽ răng. 
Chế độ DIY thông minh giúp tự điều chỉnh áp lực nước của máy cũng là điểm nổi bật để máy thích hợp dùng cho nhiều đối tượng và tình trạng răng miệng. 

 

10-cach-de-giu-rang-mieng-luon-khoe-manh


Tóm lại cách đơn giản nhất để chăm sóc răng miệng chính là vệ sinh kĩ càng bằng cách đánh răng đều đặn, sử dụng dụng cụ chỉ nha khoa, máy tăm nước để vệ sinh răng miệng. Ngoài ra cũng nên tránh các đồ ăn có hại cho răng và nên đi khám nha khoa định kì.

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: