Máy tăm nước dành cho răng nướu nhạy cảm

Ngày:

Răng nướu nhạy cảm là vấn đề răng miệng rất phổ biến hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh này, một trong số đó chính là vệ sinh răng miệng kém dẫn đến mắc các triệu chứng về các bệnh về răng. Máy tăm nước chính là phương pháp vệ sinh răng miệng tốt nhất dành cho răng nướu nhạy cảm.

 

Sự khác nhau giữa răng nhạy cảm và nướu nhạy cảm 


Răng nhạy cảm


Những triệu chứng phổ biến của răng nhạy cảm:
-    Các tác nhân bên ngoài như đồ uống nóng, lạnh hay đồ ngọt, đồ có axit cao có thể dễ kích thích các dây thần kinh bên trong răng và tạo ra những cơn ê buốt ngắn và nhói cho răng nhạy cảm
-    Đau khi đánh răng, xỉa răng
-    Tình trạng này thường diễn ra trong độ tuổi 20 đến 50 tuổi, có thể gây đau nhức kéo dài.

 

may-tam-nuoc-cho-rang-nuou-nhay-cam


Nguyên nhân dẫn đến răng nhạy cảm:
-    Sâu răng, gãy sứt răng, ngà răng bị lộ ra
-    Men răng bị mòn, viêm nha chu có thể do không vệ sinh răng miệng thường xuyên, ăn uống những thực phẩm có hại cho răng như đồ chứa axit, nước ngọt có ga, kẹo đường… 
-    Nghiến răng hoặc đánh răng quá mạnh cũng tạo ra sự nhạy cảm cho răng miệng.
-    Sâu răng tạo ra các lỗ sâu trên răng, khi lỗ sâu vào tủy làm lộ các đầu mút dây thần kinh trong tủy răng khiến răng dễ bị ê buốt. 
-    Tụt nướu: Chân răng được bao bọc bởi các mô nướu. Tuy nhiên, nếu như bị bệnh nha chu, nướu có thể bị tụt và lộ ra lớp ngà nhạy cảm. Do đó, khi gặp phải tình trạng tụt nướu thì cần đến gặp bác sĩ nha khoa để có những lời khuyên và được can thiệp kịp thời.

 

may-tam-nuoc-cho-rang-nuou-nhay-cam

 

Nướu nhạy cảm


Những triệu chứng phổ biến của nướu nhạy cảm:
-    Khó chịu ở đường dưới hoặc đường trên nướu
-    Sưng nướu, đau, dễ chảy máu và dễ bị hôi miệng 
-    Đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa thông thường có thể bị chảy máu 

 

may-tam-nuoc-cho-rang-nuou-nhay-cam


Nguyên nhân dẫn đến nướu nhạy cảm:
-    Nguyên nhân phổ biến nhất chính là vệ sinh răng miệng kém, không triệt để, dẫn đến các bệnh viêm nướu, và những bệnh viêm nhiễm khác gây ra.
-    Mảng bám là thủ phạm chính của nướu nhạy cảm khi nó tích tụ dọc theo đường viền nướu, và nếu nó không được làm sạch sẽ phát triển thành những bệnh về nướu nghiêm trọng hơn. 
-    Có thể do sử dụng nhiều thuốc lá, mắc bệnh tiểu đường, hay kể cả là mang thai…
 

may-tam-nuoc-cho-rang-nuou-nhay-cam

 

Dùng máy tăm nước cho răng nướu nhạy cảm


Như vậy, nguyên nhân chính và phổ biến nhất dẫn đến răng nướu nhạy cảm chính là do vệ sinh răng miệng chưa kĩ càng và triệt để. Đánh răng 2 lần mỗi ngày là chưa đủ. Việc dùng tăm chỉ nha khoa thông thường là khá khó và nếu không cẩn thận rất dễ làm tổn thương nướu gây chảy máu và dẫn đến các bệnh về răng thâm chí là nghiêm trọng hơn.


Do vậy, việc dùng máy tăm nước cho răng nướu nhạy cảm như một sự tất yếu trong công cuộc vệ sinh răng miệng. Bởi máy tăm nước có thể loại bỏ những mảng bám kẽ răng, đường chân nướu một cách dễ dàng và an toàn. 

 

may-tam-nuoc-cho-rang-nuou-nhay-cam

 

Máy tăm nước Aquapulse A800


Sử dụng những tia nước len lỏi trong từng kẽ răng, Aquapulse A800 là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo nhất để vệ sinh răng miệng triệt để, hạn chế các bệnh về răng miệng gây nên răng nướu nhạy cảm.


Các chế độ dùng cũng như áp lực nước là những cái vô cùng quan trọng khi lựa chọn máy tăm nước. Có máy thì chế độ này quá mạnh, chế độ kia quá yếu. 


Tuy nhiên những điều đó không xảy ra ở Aquapulse A800 do máy được trăng bị 4 chế độ dùng Normal, Soft, Pulse, DIY Mode.
-    Normal: Chế độ cho răng thông thường
-    Soft: chế độ cho răng nướu nhạy cảm
-    Pulse: chế độ phun kết hợp mát xa, rất có lợi làm khỏe mạnh mô nướu
-    DIY Mode: nếu những chế độ trên chưa làm hài long bạn thì DIY Mode sẽ giúp tự điều chỉnh áp lực nước bất kỳ theo mong muốn. Dù là mạnh nhất hay yếu nhất thì bạn cũng dễ dàng chỉnh được. 

 

may-tam-nuoc-cho-rang-nuou-nhay-cam


DIY Mode chính là “vũ khí bí mật” mà tại sao người dùng máy tăm nước nên lựa chọn vì chế độ này cài đặt được áp lực nước phù hợp với tình trạng răng miệng của người đó nhất. Máy sẽ tự động ghi nhớ cho những lần dùng sau.


Ngoài ra, máy cũng có những ưu điểm như, dải áp lực nước rộng 30-120 PSI, bình chứa lớn 300ml, pin 2000 mAh bền bỉ. 


Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất cho vấn đề răng nướu nhạy cảm, bạn nên kết hợp nhiều biện pháp như vệ sinh răng miệng sạch sẽ với ít nhất 2 lần đánh răng/ngày, kết hợp sử dụng máy tăm nước. Nên dùng bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng và đúng cách. 


Ngoài ra, ăn uống lành mạnh, tránh những đồ ăn có hại cho răng, khám răng định kỳ cũng là những cách cần áp dụng ngoài việc sử dụng máy tăm nước cho răng nhạy cảm.


 

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: