Hướng dẫn dùng chỉ nha khoa có cán đúng cách

Ngày:

Chỉ nha khoa có cán hay còn gọi là tăm chỉ nha khoa đang dần được ưa chuộng hơn bởi tính dễ dùng hơn dạng cuộn truyền thống. Tuy nhiên dù dễ dùng hơn thì không phải ai cũng biết sử dụng nó đúng cách để vệ sinh răng miệng hiệu quả. Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết và cụ thể cách dùng loại tăm chỉ nha khoa có cán này.

 

Tăm chỉ nha khoa


Chỉ nha khoa dạng cán hay tăm chỉ nha khoa dùng để vệ sinh răng miệng có thiết kế như cây tăm, đầu tăm là sợi chỉ nha khoa căng thẳng 2 đầu để bạn lấy đi thức răng ở kẽ răng, chân nướu - những nơi mà bạn chải đánh răng không chạm đến được.


Dụng cụ này thông thường được tạo bởi cấu trúc đa sợi PTFE khá mảnh, khá trơn, đường kính nhỏ, dễ trượt qua kẽ răng, kể cả những kẽ răng hẹp, không dễ bị tưa khi sử dụng.

 


Kết cấu của tăm chỉ nha khoa gồm sợi chỉ ngắn được gắn cố định trên một cung nhỏ hình chữ C, dễ dàng cầm nắm, giữ lấy cán chứ không phải giữ bằng tay như loại cuộn truyền thống.

 

Cách dùng chỉ nha khoa có cán


Dùng tăm chỉ nha khoa tuy đơn giản nhưng vẫn có thể mắc những sai lầm tương đối nghiêm trọng. Một trong số đó là không nên sử dụng đi sử dụng lại cùng 1 cây tăm chỉ nha khoa cho nhiều kẽ răng. Điều đó chỉ khiến các vi khuẩn được lây lan trên diện rộng chứ không làm sạch được kẽ răng.

 


Dùng mạnh tay chỉ khiến tăm chỉ nha khoa làm tổn thương nướu khiến nướu bị chảy máu thâm chí là mắc các bệnh viêm nhiễm nếu không xử lý kịp thời. 


Khi sử dụng, bạn luồn chỉ vào kẽ răng, đưa chỉ lên xuống nhẹ nhàng, nhiều lần để loại trừ thức ăn, mảng bám ở cổ răng, kẽ răng…Thực hiện lần lượt từng răng để làm sạch răng hiệu quả. Bạn có thể nghiêng cán một chút để tạo thành độ cong chữ C, vệ sinh bề mặt rộng hơn.

 


Dùng đầu nhọn để khều các mảng thức ăn giắt vào kẽ răng ra. Khi dùng tăm chỉ nha khoa, bạn có thể vừa dùng vừa soi gương để thấy rõ vị trí cần làm sạch và không làm tổn thương nướu.

Bạn có thể tham khảo loại tăm chỉ nha khoa có cán Okamura tại đây

 

Dụng cụ vệ sinh răng miệng máy tăm nước


 Ngoài tăm chỉ nha khoa, máy tăm nước cũng là một dụng cụ vệ sinh răng miệng vô cùng lý tưởng. Máy tăm nước Aquapulse có thể sử dụng những tia nước siêu nhỏ để vệ sinh những kẽ răng, hoặc bất kỳ ngóc ngách nào trong khoang miệng. 

 


Aquapulse chỉ cần sử dụng với nước nên tuyệt đối an toàn, dễ dàng lấy đi mảng bám, vụn thức ăn thừa, làm sạch răng miệng hiệu quả.


Chế độ DIY độc quyền trên máy tăm nước Aquapulse còn có tác dụng điều chỉnh chế độ nước bất kỳ theo mong muốn, phù hợp với nhiều tình trạng răng miệng.


Không chỉ nên dùng tăm chỉ nha khoa, mà bạn nên kết hợp đánh răng đều đặn ít nhất 2 lần mỗi ngày, kết hợp sử dụng máy tăm nước để loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. 

 

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: