Những lợi ích bất ngờ của uống nước đối với răng miệng

Ngày:

Bạn có biết rằng cơ thể con người có khoảng 60% là nước? Nước là một nguồn tài nguyên thiết yếu cần thiết cho cơ thể để thực hiện các chức năng cần thiết để duy trì sự sống. Nếu không có đủ nước, cơ thể không thể hoạt động tốt nhất và các vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra nếu thiếu nước quá lâu. Các triệu chứng mất nước có thể xảy ra ngay cả khi chỉ mất 2% tổng lượng nước của cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn nên uống ít nhất 2 lít nước hàng ngày.

 

Ngoài việc giữ cho cơ thể đủ nước và hoạt động bình thường, uống đủ nước hàng ngày cũng rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng của bạn. Trên thực tế, để tốt cho răng miệng, nên hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống khác và chủ yếu uống nước lọc. Vì nước uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe răng miệng bao gồm:

 

Giữ miệng sạch sẽ


Nước không giống như các loại đồ uống khác ở chỗ nó không để lại cặn đường cho vi khuẩn xâm nhập. Điều này đã giúp giữ cho miệng của bạn sạch hơn so với các loại đồ uống khác. 

 

nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-uong-nuoc-doi-voi-rang-mieng

 

Ngoài ra, nước cũng giúp loại bỏ vi khuẩn, mảnh vụn thức ăn và đường dư thừa ra khỏi miệng. Thường xuyên uống nước giúp làm sạch miệng nhiều lần trong ngày, có thể làm giảm hôi miệng và giảm nguy cơ sâu răng và các bệnh về nướu.


Tăng cường men răng


Nước uống không chỉ giúp làm sạch miệng mà còn giúp tăng cường men răng của bạn. Điều này là do hầu hết nước uống có chứa fluor, một thành phần giúp tái khoáng hóa men răng bị hư hỏng. Thường xuyên uống nước có chứa fluor giúp giữ cho men răng của bạn chắc khỏe và ít bị vi khuẩn làm hỏng. Nhìn chung, điều này làm giảm đáng kể nguy cơ sâu răng.

 

nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-uong-nuoc-doi-voi-rang-mieng


Ngăn khô miệng


Khô miệng là một tình trạng được đặc trưng bởi sự giảm sản xuất nước bọt. Nó có thể xảy ra do các điều kiện y tế hoặc do phản ứng với một số loại thuốc. Nghiêm trọng hơn, khô miệng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của bạn vì không có đủ nước bọt có nghĩa là miệng của bạn không thể tự làm sạch đúng cách. 

 

nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-uong-nuoc-doi-voi-rang-mieng


Điều này cho phép nhiều vi khuẩn tích tụ hơn, có thể dẫn đến hôi miệng, sâu răng hoặc các bệnh về nướu. Uống nước không chỉ giúp thúc đẩy sản xuất nước bọt mà còn giúp làm sạch miệng như nước bọt thông thường. Vì lý do này, nước uống đặc biệt quan trọng đối với những người bị khô miệng.

 

Mẹo giúp bạn uống nhiều nước hơn


- Mang theo một chai nước bên mình mọi lúc mọi nơi. Bằng cách này, bạn có nhiều khả năng thực sự uống nước khi khát thay vì uống thứ khác.

 

nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-uong-nuoc-doi-voi-rang-mieng


- Theo dõi lượng nước bạn uống hàng ngày và sau đó đặt mục tiêu trong ngày để tăng hoặc duy trì lượng nước của bạn.
- Hãy uống nước dần dần trong ngày thay vì uống một lúc nhiều nước. Nước không chỉ được hấp thụ tốt hơn khi uống từ từ mà việc nhấp từng ngụm nước giúp bạn không bị đầy hơi.
- Cố gắng uống nước trước và sau mỗi bữa ăn. Điều này giúp bạn đạt được tổng lượng nước hàng ngày của bạn. Uống nước trước bữa ăn giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, trong khi uống nước sau bữa ăn giúp làm sạch miệng và cuốn trôi các vụn thức ăn. 

 

Máy tăm nước Aquapulse giúp vệ sinh răng miệng và giảm khô miệng


Máy tăm nước Aquapulse hoạt động với nguyên lý sử dụng những tia nước có áp lực cao để luồn lách vào từng kẽ răng và các ngóc ngách trong khoang miệng. Từ đó lấy đi mảng bảm, vi khuẩn, vụn thức ăn thừa, cung cấp độ ẩm cho khoang miệng. 

 

nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-uong-nuoc-doi-voi-rang-mieng


Lợi ích của Aquapulse là đảm bảo vệ sinh răng miệng triệt để, đồng thời hạn chế tối đa các bệnh về răng. Sử dụng máy sau mỗi bữa ăn sẽ hạn chế khô miệng, giảm lượng vi khuẩn sinh sôi.


Máy tăm nước Aquapulse có các mẫu như A600, A800, X6 phù hợp với nhiều đối tượng, chế độ DIY tự điều chỉnh áp lực nước, tia nước mạnh mẽ, hiệu quả, dễ dàng mang theo tiện lợi. Tham khảo tại đây.

 

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: