6 sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng máy tăm nước

Ngày:

Dưới đây là những suy nghĩ, sai lầm thường gặp nhất của mọi người với máy tăm nước. Những sai lầm này có thể làm chúng ta do dự và nhụt chí khi trải nghiệm dụng cụ vệ sinh răng miệng không thể bỏ qua này. Bài viết sẽ giải thích nguyên nhân của những suy nghĩ sai lầm này và cách sử dụng máy tăm nước sao cho hiệu quả.


1. Nghĩ rằng máy tăm nước chỉ dành cho người niềng răng


Có thể nói, đây là suy nghĩ phổ biến của rất nhiều người khi hoàn toàn không có nhiều hiểu biết về máy tăm nước. Đánh răng thông thường là chưa đủ vì không thể loại bỏ hết được các mảng bám, vi khuẩn, thức ăn thừa ở các kẽ răng, các đường viền nướu.

 

6-sai-lam-pho-bien-nhat-khi-su-dung-may-tam-nuoc


Mảng bám tích tụ lâu dài sẽ tạo nên một loạt các bệnh về răng như viêm nha chu, hôi miệng, sâu răng, viêm nướu… Máy tăm nước chính là dụng cụ thay thế hoàn hảo cho chỉ nha khoa thông thường. 


Vậy nên, chỉ cần là những người quan tâm đến “cái vóc con người” thì nên có một chiếc máy tăm nước. Các chuyên gia hang đầu khuyến nghị dùng máy tăm nước cho mọi đối tượng, trẻ em từ 10 tuổi. Đặc biệt đối với những người đang niềng răng, răng sứ, răng giả thì càng nên dùng.

 

2.  “Bỏ cuộc” trong lần đầu sử dụng bị chảy máu


Nhiều người trong những lần đầu sử dụng đầu tiên thấy tình trạng này và đã từ bỏ máy tăm nước. Tuy nhiên có 2 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này.
- Chọn mức độ quá mạnh
- Chọn mức độ nhẹ hơn nhưng răng nướu chưa quen với áp lực nước, khoảng 2-3 tuần hoặc ngắn hơn, trường hợp này sẽ hết, răng miệng sau khi dùng cũng sạch hơn đáng kể.

 

6-sai-lam-pho-bien-nhat-khi-su-dung-may-tam-nuoc

 

3. Dùng áp lực không đúng với tình trạng răng nướu


Có những người răng yếu nhạy cảm nhưng không chọn chế độ yếu vì bản thân chiếc máy họ dùng chỉ có vài ba chế độ, mà chế độ này thì quá mạnh, chế độ kia quá yếu. Từ đó giảm hiệu quả cũng như trải nghiệm khi dùng máy.


Máy tăm nước Aquapulse được trang bị độc quyền chế độ DIY thông minh giúp điều chỉnh áp lực nước trong dải 30-120PSI. Khi dùng máy, bạn không phải lo lắng về việc chọn áp lực nước không đúng với tình trạng răng nướu của bản thân nữa. Máy sẽ tự động ghi nhớ cho cần dùng tiếp.

 

6-sai-lam-pho-bien-nhat-khi-su-dung-may-tam-nuoc

 

4. Chỉ sử dụng cho kẽ răng


Nếu chỉ sử dụng máy tăm nước cho mỗi kẽ răng thì hơi phí. Hãng Aquapulse có những đầu tăm chuyên dụng như:
- Đầu tăm cho răng niềng – thích hợp vệ sinh mắc cài 
- Đầu tăm nha chu - vệ sinh vùng nha chu tiếp giáp chân răng và lợi
- Đầu tăm cho lưỡi – vệ sinh vùng mô lưỡi
- Đầu tăm cho răng sứ, răng cấy ghép implant – Đặc thù vệ sinh các loại răng trên
Bạn có thể lựa chọn đầu tăm phù hợp để vệ sinh răng miệng, không chỉ ở kẽ răng mà còn ở bề mặt răng, mắc cài, lưỡi, cầu răng ghép…

6-sai-lam-pho-bien-nhat-khi-su-dung-may-tam-nuoc

5. Chỉ dùng 1 lần trong ngày


Nên sử dụng sáng tối kết hợp hoặc sau bữa ăn khi thức ăn thừa mắc vào kẽ răng để răng luôn trong tình trạng sạch, hạn chế vi khuẩn sinh sôi gây bệnh, hơi thở luôn tươi mát.


6. Bảo quản không đúng cách


Những lỗi bảo quản máy tăm nước gồm:
Không đổ hết nước sau khi dùng. Trong hướng dẫn sử dụng bất kỳ loại tăm nước nào, nhà sản xuất đều khuyên đổ hết nước còn dư ra khỏi bình chứa. Điều này là rất cần thiết, bạn nên thực hiện theo để bảo quản tốt nhất.

 

6-sai-lam-pho-bien-nhat-khi-su-dung-may-tam-nuoc

 

Bảo quản nơi ẩm mốc hoặc nhiệt độ cao: máy tăm nước cũng là thiết bị điện tử với công nghệ hiện đại, có chứa pin hoặc nguồn điện. Nên bạn lưu ý, tránh nơi có nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm ướt. Ngoài ra, tránh xa tầm tay trẻ em, tránh va đập, rơi,… làm hư hỏng máy.

 

Máy tăm nước Aquapulse
 

Máy tăm nước Aquapulse nay có 3 dòng A600, A800, X6 với các phân khúc giá khác nhau và đang được giảm giá mạnh tại đây.
Aquapulse trang bị chế độ DIY cho các máy, đồng thời chế độ bảo hành tốt nhất 1 đổi 1 lên đến 12 tháng.
 
 
Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: