3 lý do không nên dùng chỉ nha khoa cho răng cấy ghép

Ngày:

Bạn có biết rằng dùng chỉ nha khoa có thể gây hại cho răng cấy ghép của bạn không? Có thể ai cũng biết về tầm quan trọng của việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên để duy trì sức khỏe răng miệng. 


Mặc dù đánh răng và dùng chỉ nha khoa khẳng định là cần thiết, tuy nhiên đối với những răng cấy ghép đòi hỏi một cách vệ sinh khác. Nhiều nha sĩ khuyến cáo không nên sử dụng chỉ nha khoa truyền thống xung quanh răng cấy ghép implant vì ba lý do sau:

 

Sợi chỉ bị xơ và bóc tách


Một lý do tại sao nha sĩ khuyên bạn không nên sử dụng chỉ nha khoa truyền thống là vì chỉ nha khoa có thể dễ dàng bị vụn khi được sử dụng xung quanh gốc của răng cấy ghép. Có một số loại chỉ tơ thường cứng hơn những loại chỉ tơ khác, nhưng hầu hết các loại chỉ nha khoa đều được làm ra dễ dàng bị xơ khi sử dụng ở vị trí này. 

 

3-ly-do-khong-nen-dung-chi-nha-khoa-cho-rang-cay-ghep


Nếu xảy ra trong khi dùng chỉ nha khoa xung quanh răng cấy ghép, nó có thể khiến các mảnh chỉ nha khoa mắc kẹt giữa implant và nướu. Vì chỉ nha khoa được coi là dị vật nên có thể sẽ gây nhiễm trùng. Thậm chí, mảnh vụn chỉ nha khoa có thể gây viêm quanh implant, thường dẫn đến hỏng implant.

 

Chỉ nha khoa không hiệu quả


Một lý do khác không nên sử dụng chỉ nha khoa xung quanh cấy ghép răng là vì chỉ nha khoa không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn hiệu quả nhất. Chỉ nha khoa được thiết kế chủ yếu để sử dụng giữa các răng tự nhiên, và do đó được tạo ra để phù hợp với những không gian chật hẹp kẽ răng. 

 

3-ly-do-khong-nen-dung-chi-nha-khoa-cho-rang-cay-ghep


Tuy nhiên, răng cấy ghép không phải là răng tự nhiên và chúng có nhiều kích thước, hình dạng và độ sâu khác nhau. Tất cả những yếu tố khác nhau này sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách giữa các răng cấy ghép và một số khoảng trống có thể lớn hơn những chỗ khác dẫn đến khó khan hơn trong việc vệ sinh răng.

 

Dùng chỉ nha khoa mạnh tay sẽ dẫn đến nguy hiểm


Bạn không nên dùng chỉ nha khoa vì khi lỡ sử dụng kỹ thuật quá mạnh có thể nguy hiểm đến sự tồn tại của cấy ghép răng. Bởi có một hàng rào mỏng giữa răng cấy ghép và xương bên dưới. Trong răng tự nhiên, hàng rào này được tạo thành từ dây chằng nha chu. 

 

3-ly-do-khong-nen-dung-chi-nha-khoa-cho-rang-cay-ghep


Tuy nhiên, dây chằng nha chu đã bị loại bỏ khi cấy ghép implant, và hàng rào còn lại rất mỏng và dễ bị tổn thương. Dùng chỉ nha khoa quá mạnh có thể làm rách hàng rào này, điều này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào xương bên dưới. Những vi khuẩn này có thể dẫn đến tiêu xương và làm hỏng implant nhanh chóng.


Máy tăm nước Aquapulse 


Thay vì sử dụng chỉ nha khoa truyền thống, bạn nên sử dụng máy tăm nước. Máy tăm nước hoạt động bằng việc đẩy áp lực nước tạo thành dòng nước bắn nhỏ như chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám và mảnh vụn từ kẽ răng và dọc theo đường viền nướu. 

 

3-ly-do-khong-nen-dung-chi-nha-khoa-cho-rang-cay-ghep


Máy tăm nước Aquapulse thường gây ít tổn thương đến các mô xung quanh răng cấy ghép, đó là lý do máy được ưa chuộng hơn chỉ nha khoa truyền thống. 


Chế độ DIY của Aquapulse có thể tự điều chỉnh áp lực nước theo mong muốn phù hợp với nhiều tình trạng răng miệng, hiệu quả mà không gây tổn thương nướu. 
Máy tăm nước Aquapulse có dòng A600, A800, X6 với mức giá vô cùng ưu đãi, tham khảo ngay tại đây
 

3-ly-do-khong-nen-dung-chi-nha-khoa-cho-rang-cay-ghep

 

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: