Kinh nghiệm mua máy tăm nước loại tốt

Ngày:

Nhiều loại máy tăm nước, nơi bán máy tăm nước được bán ra trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên để lựa chọn máy tăm nước phù hợp và nơi mua máy tăm nước bảo đảm thì còn rất nhiều thông tin mà người tiêu dùng cần biết. Mong rằng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và đem đến những thông tin hữu ích cho mọi người.

 

Máy tăm nước là gì?

 

Trước hết, ta phải hiểu bản chất của máy tăm nước. Máy tăm nước là thiết bị dụng cụ vệ sinh răng miệng sử dụng những tia nước có áp lực cao để làm sạch các mảng bám trên bề mặt răng cũng như tận sâu trong kẽ răng và các ngóc ngách trong miệng.

Máy tăm nước thường gồm 3 phần: motor tạo áp lực nước, bình chứa, các đầu vòi xịt. Máy thường có 2 loại gia đình và cầm tay.

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-loai-tot-aquapulse-h2ofloss

Lợi ích của máy tăm nước

 

Nếu chỉ đánh răng thôi là không đủ vì bàn chải thông thường không thể với đến và chải sạch hết những cặn bẩn trong kẽ răng, chân răng, dưới nướu lợi. Những mảng bám đó là nguyên nhân chính gây nên những bệnh về răng như viêm lợi, sâu răng, cao răng, hôi miệng, vàng răng…

Có nhiều người sử dụng tăm tre thông thường cũng có thể gây hại đến cho răng vì tăm tre có thể gây nên thưa răng nếu sử dụng về lâu về dài, men răng bị tổn thương, chảy máu chân răng nếu dùng lực mạnh , gây ra những tổn thương về nướu. Chỉ nha khoa cũng là một dụng cụ vệ sinh răng miệng khá hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng đúng và chỉ nha khoa cũng không thể len lỏi mọi chỗ của kẽ răng được.

 

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-loai-tot-aquapulse-h2ofloss

 

Vì vậy để loại bỏ những vết cặn bẩn một cách hiệu quả thì máy tăm nước hiện nay có thể coi là công cụ đắc lực nhất. Ngoài ra, sử dụng máy tăm nước cho răng niềng, nha chu còn đem lại nhiều ích lợi hơn nữa vì đa số máy tăm nước đều có những đầu tăm chuyên dụng cho từng trường hợp, đặc biệt với những ai đang có răng khôn hoặc mới nhổ răng khôn (sau vài tuần) thì việc  dùng máy tăm nước để loại bỏ thức ăn thừa đọng lại trong “hố răng”.

 

Nhược điểm của máy tăm nước

 

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì máy tăm nước vẫn sẽ có những nhược điểm không thể tránh khỏi.

Đầu tiên phải kể đến chi phí ban đầu bỏ ra khi mua máy là không phải rẻ, không phải ai cũng rủng rỉnh để có thể mua luôn được chiếc máy tăm nước mong muốn.

Máy tăm nước chưa thể thay thế được bàn chải đánh răng. Những nha sĩ hàng đầu khuyên răng nên đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày với kem đánh răng chứa Flour và sử dụng máy tăm nước ít nhất 1 lần/ngày.

 

Những lưu ý khi mua máy tăm nước

 

Người dùng nên lựa chọn máy tăm nước theo những tiêu chí sau:

 

1. Tính phù hợp

Máy tăm nước có 2 loại gia đình và cầm tay. Loại gia đình là loại cắm điện mới sử dụng được, vì vậy nên máy thường được dùng ở nhà và có thể dùng được cho nhiều thành viên trong gia đình. Còn máy tăm nước cầm tay thường nhỏ hơn, chạy bằng pin có thể sạc lại, phù hợp dùng cá nhân ở nhà, những chuyến du lịch, công tác…

Tùy vào nhu cầu của mỗi người hoặc mỗi gia đình sẽ có những quyết định mua dùng khác nhau.

 

2. Các chế độ dùng

Các loại máy tăm nước thường có 3 chế độ đó là Normal, Soft, Pulse. Chế độ Normal (dành cho răng thường), Soft (chế độ dành cho răng lợi yếu, hoặc mới dùng lần đầu), chế độ Pulse (chế độ phun nước kết hợp mát xa nướu)

Ngoài ra, cũng sẽ có nhiều máy tăm nước có các chế độ thiên về điều chỉnh mức độ áp lực nước từ thấp đến cao. Người dùng sẽ chọn lựa mức độ yêu thích và sử dụng.

 

3. Độ ồn

Máy tăm nước có thể rất ồn do công nghệ áp dụng có thể chưa tiên tiến, vì vậy đối với những người dùng không chịu đựng tiếng ồn to thì nên cân nhắc kĩ hơn về vấn đề này.

 

4. Thương hiệu và giá thành

Trước khi mua máy người mua nên tìm hiểu kĩ các thông tin của máy, thông số, những đánh giá tham khảo của những người từng mua máy đặc biệt là chế độ bảo hành của hãng.

Giá thành cũng là yếu tố quan trọng trong việc xem xét lựa chọn mua một chiếc máy tăm nước phù hợp với nhu cầu, những tiêu chí cơ bản, thu nhập để tìm mua.

 

Top 3 máy tăm nước tốt nhất

 

1. Máy tăm nước du lịch Aquapulse A800 (khuyên dùng)

Mang trong mình những ưu điểm của dòng máy tăm nước du lịch, máy tăm nước Aquapulse với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm và mang theo khi cần thiết là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Aquapulse A800 là dòng máy tăm nước cao cấp của hãng Aquapulse được sản xuất dưới dây chuyền được giám sát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Australia.

 

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-loai-tot-aquapulse-h2ofloss

 

Ngoài 3 chế độ thông thường Normal, Soft, Pulse đã nói ở trên. Máy còn được trang bị chế độ DIY Mode tân tiến giúp người dùng tự điều chỉnh được áp lực nước theo mong muốn khi những chế độ kia mang đến cảm giác quá mạnh hoặc quá yếu cho người dùng.

 

Tần số nhịp đập nước của máy tăm nước Aquapulse A800 lên đến 1800 lần/phút và đầu tăm xoay 360 độ đảm bảo loại bỏ những mảng bám trên bề mặt răng, cặn thức ăn thừa trong kẽ răng giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

 

Viên pin 2000 mAh cũng cung cấp thời gian sử dụng lâu, đảm bảo cho những chuyến du lịch hoặc công tác dài ngày. Máy cũng tự động tắt sau 2 phút khi sử dụng để đảm bảo chu trình vệ sinh răng miệng.

 Giá của máy khoảng 1.300.000 VND và chế độ bảo hành đổi mới lên đến 12 tháng. Tham khảo tại đây

 

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-loai-tot-aquapulse-h2ofloss

 

2. Máy tăm nước du lịch Aquapulse A600

Aquapulse A600 là sản phẩm máy tăm nước cầm tay siêu nhỏ gọn của hãng Aquapulse. Đặc điểm nổi bật của A600 là sự tinh gọn nhẹ nhàng dễ dàng cầm nắm và mang đi du lịch, công tác. Máy được trang bị công nghệ tia nước với xung động đến 1800 lần/phút đảm bảo sự mạnh mẽ khi sử dụng, làm sạch các mảng bám, cải thiện sức khoẻ răng miệng.

 

So với nhiều hãng độ ồn vẫn còn là xấp xỉ 70-90dB, thì hãng Aquapulse đã đưa ra những giải pháp về công nghệ, kỹ thuật để có thể khắc phục tối đa độ ồn chỉ còn nhỏ hơn 72dB. Tuy vẫn còn độ ồn- điều không thể tránh khỏi đối với tất cả thương hiệu, thì độ ồn của máy Aquapulse A600 đã là rất tốt, giúp gia đình người dùng có thể yên giấc kể cả khi máy đang chạy.

 

Máy tăm nước Aquapulse A600 trang bị chế độ thông minh DIY Mode cho phép người dùng có thể điều chỉnh áp lực nước theo ý muốn trong dải 30-120PSI.

 

Ngoài ra, máy được được thiết kế với chu trình làm sạch tiêu chuẩn và khoa học, máy sẽ được ngắt tự động sau 2 phút để đảm bảo thời gian chạy máy của bạn vừa đủ để làm sạch răng mà không quá lâu khiến nướu bị tổn thương.

 

 

Thiết kế của chiếc máy sang trọng, đặc biệt còn nhỏ gọn và dễ dàng mang theo bên người đi khắp nơi.

Giá của máy khoảng 900.000 VND và chế độ bảo hành 12 tháng. Tham khảo tại đây

 

3. Máy tăm nước du lịch Aquapulse X6

 

Aquapulse X6 là sản phẩm máy tăm nước cầm tay cao cấp của hãng Aquapulse. Với sự cải tiến trong công nghệ tia nước, đa dạng hoá các chế độ sử dụng, Aquapulse X6 giúp vệ sinh răng miệng, làm sạch sâu các mảng bám, thức ăn thừa, vi khuẩn trong từng kẽ răng, túi nha chu. Giúp cải thiện sức khoẻ răng miệng, làm sạch các mảng bám gây nên các bệnh về răng, nướu và hôi miệng

 

Đặc biệt là thiết kế hiện đại, cao cấp. Có trang bị sạc có dây và sạc không dây, hệ thống đèn LED báo dung lượng pin thông minh giúp quá trình sử dụng trở nên thông minh và tiện lợi hơn. Bình chứa dung tích lên đến 300ml chứa được nhiều nước và dễ dàng tháo rời khi vệ sinh.

 

Máy được tích hợp nhiều chế độ tiên tiến khác nhau. Đó là chế độ Normal (thông thường), Soft (làm sạch nhẹ nhàng), Pulse (phun kết hợp mát xa), DIY Mode (điều chỉnh áp lực nước theo ý muốn) và chế độ Point (tia nước phun liên tục ba lần và nghỉ trong 2 giây, sau đó lặp lại theo chu kỳ), chế độ Pause (tạm dừng).

Giá của máy khoảng 1.900.000 VND và chế độ bảo hành 12 tháng. Tham khảo tại đây

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-loai-tot

 

Hướng dẫn sử dụng máy tăm nước

 

Về cơ bản máy tăm nước du lịch và máy tăm nước cầm tay có cách sử dụng giống nhau, khác là máy du lịch phải còn pin trước khi dùng và máy gia đình phải cắm điện. Sau đó đổ nước vào bình chứa, gắn đầu tăm vào tay cầm, điều chỉnh chế độ và sử dụng.

 

Khi dùng cần hướng đầu tăm bắt đầu từ răng phía bên trong. Sau đó vệ sinh di chuyển theo đường viền nướu và dừng lại lâu hơn một chút ở giữa kẽ răng. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi mọi điểm xung quanh và kẽ răng đều được làm sạch.

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-loai-tot-aquapulse-h2ofloss

Lưu ý khi sử dụng máy tăm nước

 

Khi sử dụng máy tăm nước thời gian đầu có thể xảy ra hiện tượng chảy máu. Tuy nhiên, các nha sĩ hàng đầu khẳng định đây là hiện tượng bình thường vì răng nướu ban đầu chưa thể quen ngay với áp lực nước. Vì vậy, khoảng 1-2 tuần thì hiện tượng này sẽ hết và sẽ cảm giác răng sạch hơn, sức khỏe răng miệng đảm bảo.

 

Ngoài ra, Phần bình chứa của máy có thể tách ra để dễ dàng vệ sinh máy thường xuyên. Khi sử dụng xong, nên đổ hết nước còn thừa trong bình chứa, lau khô máy và để ở nơi thoáng mát.

 

Đầu tăm của máy trung bình thì 3-6 tháng nên thay 1 lần để đảm bảo vệ sinh. Đổ vào bình chứa nước sạch để sử dụng tránh các cặn bẩn làm tắc nghẽn máy khiến máy bị hỏng hoặc ra nước yếu.

 

Tóm lại, trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm khi mua và lựa chọn máy tăm nước, dù là máy tăm nước của Aquapulse hoặc các hãng khác thì người dùng cũng nên kết hợp việc đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày, hạn chế ăn uống những thực phẩm gây hại cho răng như cà phê, nước có ga, bia rượu…

 

Truy cập aquapulse.vn để đặt hàng nhanh nhất!

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: