Cách chọn bàn chải và kem đánh răng tốt nhất cho bé hiện nay

Ngày:

Vệ sinh răng miệng là quan trọng đối với tất cả mọi người đặc biệt là các bé răng đã mọc và cần vệ sinh ngay từ đầu! Từ khi nào nên bắt đầu sử dụng bàn chải đánh răng cho con bạn đến loại kem đánh răng nào tốt nhất cho bé chúng tôi đã có câu trả lời ngay sau đây. Bởi vì một nụ cười hạnh phúc, khỏe mạnh và trắng như ngọc của bé rất quan trong cho sau này cần được chăm chút từ khi chúng mới nhú lên


 

bàn chải đánh răng và kem đánh răng cho bé



Trẻ mọc răng vào những thời điểm khác nhau nhưng những chiếc răng đầu tiên thường xuất hiện trong khoảng thời gian từ 6 đến 10 tháng. Ở một số trẻ em răng xuất hiện sớm nhất là ba tháng. Ở những người khác chúng không mọc lên cho đến khoảng 12 tháng.

 

Răng sữa có thể mọc theo bất kỳ thứ tự nào mặc dù răng ở dưới cùng trung tâm thường mọc trước. Tất cả 20 chiếc răng sữa thường sẽ mọc vào thời điểm con bạn được hai đến ba tuổi. 32 chiếc răng trưởng thành thay thế răng sữa trong độ tuổi từ 6 đến 20 tuổi.

 

Khi nào giới thiệu kem đánh răng cho bé

 

Sử dụng bàn chải đánh răng nhỏ, mềm được thiết kế cho trẻ em dưới hai tuổi. Chỉ sử dụng nước trên bàn chải đánh răng cho đến khi trẻ được 18 tháng tuổi trừ khi nha sĩ nói với bạn cách khác. Khi được 18 tháng bạn có thể bắt đầu sử dụng một lượng kem đánh răng có hàm lượng florua thấp bằng hạt đậu trừ khi nha sĩ đề nghị loại có nồng độ florua cao hơn.

bàn chải đánh răng tốt nhất cho bé



Con bạn có thể bắt đầu giúp làm sạch răng khi được khoảng hai tuổi. Để con bạn cầm bàn chải đánh răng cùng bạn sẽ giúp trẻ cảm thấy mình cần phải đánh răng cùng bạn mỗi ngày. Nhưng con bạn cần sự giúp đỡ và giám sát của bạn trong việc làm sạch răng cho đến khi con được khoảng tám tuổi. Khuyến khích đánh răng bằng bàn chải mềm và kem đánh răng có chứa chất fluoride một lượng nhỏ bằng hạt gạo cho trẻ dưới 3 tuổi và một hạt đậu size lượng cho những người từ 3 đến 6 ngay sau khi răng mọc. Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi cũng không thể tự đánh răng kỹ lưỡng vì vậy bạn sẽ phải làm điều đó cho chúng.

 

Cách chọn bàn chải đánh răng và kem đánh răng cho bé

 

Những chiếc răng đang phát triển của con bạn cần được chải hàng ngày để duy trì sức khỏe và không bị sâu răng. Nhưng bạn không thể chỉ cung cấp cho trẻ cùng một loại bàn chải và kem đánh răng mà bạn sử dụng cho răng của mình. Rốt cuộc trẻ em cần các loại dụng cụ nha khoa khác với người lớn. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn chọn bàn chải và kem đánh răng cho trẻ em.

 

Kem đánh răng không chứa Fluoride?

 

Không thể phủ nhận sức mạnh của florua bởi hợp chất tự nhiên này giúp tái khoáng răng và ngăn ngừa sâu răng. Uống nước có chứa fluor cho phép fluor đi vào máu giúp tăng cường răng đang phát triển trước khi chúng mọc qua nướu.


Tuy nhiên, ăn quá nhiều florua có thể gây ra hiện tượng men răng bị bong tróc và đổi màu một tình trạng được gọi là nhiễm độc fluor. Do đó nhiều nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng kem đánh răng không chứa florua cho đến khi con bạn được 2 tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu nắm bắt khái niệm nhổ kem đánh răng ra hơn là nuốt nó. Ngay cả sau khi chuyển sang dùng kem đánh răng có chứa fluor cho trẻ em chỉ nên sử dụng một lượng cỡ hạt đậu để trẻ có nuốt phải một chút cũng không gây hại gì





Trên thực tế các nha sĩ thích kem đánh răng cho trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ có fluor vì đặc tính chống sâu răng của chúng. Nhiều nhãn kem đánh răng dành cho trẻ em khuyên nên tham khảo ý kiến ​​nha sĩ trước khi sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi chỉ để an toàn.


Ngoài việc tìm kiếm một loại kem đánh răng dành cho trẻ em có fluoride việc chọn loại kem đánh răng tốt nhất cho trẻ nhỏ hoặc trẻ mới biết đi thực sự tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn (và con bạn). Nhưng hãy tránh xa các loại kem đánh răng dành cho người lớn được thiết kế để chống lại những thứ như đổi màu, ê buốt và tích tụ cao răng.


Bàn chải đánh răng


Điều quan trọng là chọn bàn chải đánh răng phù hợp loại được thiết kế đặc biệt cho trẻ em từ 2-5 tuổi. Những chiếc bàn chải đánh răng này có đầu nhỏ hình bầu dục lông mềm có độ cao khác nhau và tay cầm có đệm chống trượt. Họ cũng thường có hình ảnh hoạt hình và thiết kế vui nhộn trên tay cầm mà con bạn có thể thích.


Sự mới lạ của bàn chải đánh răng điện cũng có thể thu hút con bạn. Một số bàn chải đánh răng điện có thể làm sạch tốt hơn một chút so với bàn chải thủ công nhưng tốt nhất bạn nên chọn loại mà con bạn thích.


Mẹo giúp đánh răng dễ dàng hơn


Đứng hoặc ngồi sau lưng trẻ để trẻ cảm thấy an tâm. Đánh răng trước gương cũng rất tốt vì nó cho phép bạn nhìn thấy miệng của con mình.

Đặt cằm của trẻ trong tay bạn và đầu của trẻ tựa vào cơ thể bạn.

Hướng đầu lông bàn chải về phía nướu. Di chuyển bàn chải theo những vòng tròn nhẹ nhàng để làm sạch mặt ngoài và mặt trong của răng và nướu. Chải qua lại trên mặt nhai của răng, nhẹ nhàng chải lưỡi cho trẻ, khuyến khích con bạn chải mà không nuốt. Khi trẻ bắt đầu sử dụng kem đánh răng hãy yêu cầu trẻ nhổ nó ra. Không cần súc miệng sau khi đánh răng vì kem đánh răng có chứa florua sẽ bảo vệ răng của con bạn.



kem đánh răng và bàn chải đánh răng tốt nhất



Nếu bạn đang sử dụng bàn chải đánh răng điện hãy tránh di chuyển bàn chải theo vòng tròn. Giữ yên bàn tay của bạn và hướng bàn chải qua răng và nướu của trẻ.


Trẻ mới biết đi thường không thích đánh răng. Nhưng ngay cả một bàn chải nhanh vẫn tốt hơn là không có gì bởi vì nó giúp con bạn biết rằng đánh răng là một phần bình thường trong thói quen hàng ngày của trẻ.


Tập cho bé thói quen vệ sinh răng miệng


Hãy thấm nhuần những thói quen sau đây cho con bạn và tự mình làm theo!

Đánh răng thường xuyên 2 lần 1 ngày vào lúc sáng ngủ dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Chải mọi bề mặt của từng chiếc răng, dọc theo đường viền nướu và lưỡi.

Cố gắng chải trong hai phút.


Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần đối với bé răng còn yếu và sử dụng máy tăm nước nếu răng bé đã chắc hơn. Có thể tham khảo máy tăm nước Aquapulse A800 giúp vệ sinh răng miệng với các tia nước nhỏ và an toàn với chế độ DIY Mode có thể điều chỉnh áp lực nước từ thấp đến cao phù hợp với răng của trẻ, 4 đầu tăm đi kèm và dễ dàng thay thế và thiết kế nhỏ gọn dễ cầm hơn cho bé. Bắt đầu giúp trẻ dùng máy tăm nước khi răng của bé đã sẵn sàng sử dụng để vệ sinh răng miệng dễ dàng và sạch hơn. Ngoài ra máy tăm nước Aquapulse X6 với 6 chế độ và 6 đầu tăm đi kèm hiệu ứng đèn LED bắt mắt hoàn toan phù hợp với các bé.

Thay bàn chải đánh răng của con bạn ba tháng một lần hoặc khi lông bàn chải bị sờn, tùy điều kiện nào đến trước.



máy tăm nước cho bé vệ sinh răng miệng



Trẻ em nên đến gặp nha sĩ để kiểm tra răng vào khoảng 12 tháng tuổi hoặc khi chiếc răng đầu tiên mọc tùy điều kiện nào xảy ra trước. Điều này cho phép trẻ làm quen với nha sĩ. Nó cũng cho bạn và nha sĩ của bạn cơ hội để nói về nhu cầu của bé và lập kế hoạch chăm sóc răng miệng kịp thời. Nói chuyện với nha sĩ của bạn về tần suất con bạn cần trở lại để kiểm tra. Các nha sĩ thường khuyến cáo 6-12 tháng một lần.



máy tăm nước Aquapulse X6


Như vậy việc lựa chọn loại bàn chải và kem đánh răng tốt nhất cho trẻ ở từng lứa tuổi cũng khác nhau ở từng tuổi của bé do vậy bạn nên quan sát kỹ sự phát triển răng của bé để có thể lựa chọn những loại phù hợp.  Con bạn cũng có thể gặp các chuyên gia sức khỏe răng miệng khác tùy theo nhu cầu của con. Những người này bao gồm bác sĩ trị liệu nha khoa bác sĩ vệ sinh răng miệng và bác sĩ trị liệu sức khỏe răng miệng hoặc nha sĩ chuyên khoa như nha sĩ nhi khoa.

Nguyệt Nguyệt
BÌNH LUẬN

: