Các loại tăm chỉ nha khoa thông dụng nhất hiện nay

Ngày:

Sau mỗi bữa ăn, thức ăn thừa sẽ bám lại đặc biệt bên trong những kẽ răng- nơi mà bàn chải đánh răng thông thường rất khó có thể chải đến và làm sạch. Do vậy, những dụng cụ như các loại tăm chỉ nha khoa là rất phổ biến hiện nay, có giá thành rẻ và dễ dàng tìm mua được. 


1. Chỉ nha khoa 

Vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa là dùng sợi dây mảnh, mềm, độ đàn hồi tốt, có thể được làm từ nylon hoặc nhựa để làm sạch những kẽ răng. 


Chỉ nha khoa chủ yếu được phân chia thành 2 loại: 
Chỉ nha khoa đa sợi: được làm từ nhiều sợi nylon mảnh nhỏ, được bao phủ sáp hoặc không, có mùi thơm mát nhẹ, khá mảnh, đàn hồi tốt, dễ bị tưa và rách các sợi chỉ nhỏ khi thực hiện.
Chỉ nha khoa đơn sợi (còn được gọi là chỉ PTFE): được làm từ 1 sợi nhựa PTFE khá mảnh, khá trơn, đường kính nhỏ, dễ trượt qua kẽ răng, kể cả những kẽ răng hẹp, không dễ bị tưa khi sử dụng.

 

cac-loai-tam-chi-nha-khoa-thong-dung-hien-nay


Hiện nay, chỉ nha khoa được bán trên thị trường có 2 hình thức phổ biến:
– Dạng cuộn tròn trong hộp nhỏ, người dùng có thể cắt ra theo độ dài phù hợp. Thông thường, cách dung loại chỉ nha khoa này khá khó và cần tham khảo chỉ dẫn kĩ càng.
– Dạng tăm với sợi chỉ ngắn được gắn cố định trên một cung nhỏ hình chữ C. Dạng này dễ sử dụng hơn, không phải thao tác bằng tay quá nhiều mà vẫn giữ độ sạch sẽ trong khoang miệng.


- Loại chỉ nha khoa 40m Okamura của Okamura
- Loại tăm chỉ nha khoa Okamura bịch 50/90 cây Okamura
Bạn có thể tham khảo các loại tăm chỉ nha khoa trên đang được bán tại ShopeeMall của Aquapulse.

cac-loai-tam-chi-nha-khoa-thong-dung-hien-nay

2. Tăm nhựa nha khoa


Tăm nhựa nha khoa về hình dạng cũng khá giống tăm tre thông thường nhưng được làm bằng 100% nhựa PP nguyên sinh, không chứa hoá chất độc hại sẽ giúp cho người dùng yên tâm về sự an toàn khi sử dụng sản phẩm, chất lượng sản phẩm và sự hữu dụng của nó.


Ở phần đầu, tăm nhựa nha khoa thường có những chiếc gai mềm nhỏ đế dễ dàng lấy đi thức ăn thừa trong kẽ răng. Đầu tăm nhựa cũng không quá sắc nhọn và có độ mềm phù hợp nên giảm thiểu nguy cơ chảy máu răng, tổn thương nướu.

 

cac-loai-tam-chi-nha-khoa-thong-dung-hien-nay


Tăm nhựa thường có giá bán cao hơn tăm truyền thống 1 chút nhưng những gì nó mang lại là an toàn, dễ dùng, tiện lợi, giảm thiểu các nguy cơ mà tăm tre gây ra. 
Bạn có thể tham khảo tăm nhựa Okamura được bán dưới dạng bịch 120 cây/140 cây trên ShopeeMall của Aquapulse nhé


3. Bàn chải kẽ răng 


Bàn chải kẽ là dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh nhưng vùng kẽ răng, loại bỏ mảng bám, thức ăn vụn. Bàn chải kẽ giúp luồn vào các kẽ răng và khoảng cách giữa các mắc cài để làm sạch thức ăn và mảng bám. Bàn chải kẽ khá nhỏ gọn, với đầu bàn chải là 1 đoạn thép siêu nhỏ có thể uốn cong và được bao quanh bởi những lông mềm. Khi dùng có thể luồn lách qua những kẽ răng, mắc cài.

 

cac-loai-tam-chi-nha-khoa-thong-dung-hien-nay


Bạn có thể mang theo trong túi để làm sạch răng miệng một cách nhanh chóng khi đi làm, đi chơi, dự tiệc, trong những điều kiện không thể dành quá nhiều thời gian với bộ dụng cụ cồng kềnh để vệ sinh răng miệng cho người niềng. Bàn chải kẽ có nhiều kích cỡ, chủ yếu là 0.7mm và 0.8mm, ngoài ra có 2 dạng chữ I và chữ L.

 

cac-loai-tam-chi-nha-khoa-thong-dung-hien-nay

 

Dạng chữ I: Có thể uốn cong thành các góc phù hợp để luồn vào kẽ răng mong muốn hoặc làm sạch các kẽ răng ở phía trước.
Dạng chữ L: Cố định không bẻ cong được, thích hợp làm sạch những vị trí ở răng hàm, răng khôn.
Các loại Dr Polir và Okamura đều có sẵn tại Shopee của Aquapulse.

 

4. Máy tăm nước


Máy tăm nước cũng là dụng cụ vệ sinh răng miệng rất đáng để tìm mua vì nó là sự thay thế hoàn hảo cho tăm chỉ nha khoa. Tại sao lại nói vậy? 


Tăm chỉ nha khoa chỉ làm sạch được kẽ răng, còn máy tăm nước với những tia nước nhỏ sẽ len lỏi được mọi góc ngách của khoang miệng, giúp làm sạch nhẹ nhàng mà hiệu quả, không gây tổn thương đến nướu lợi.

 

cac-loai-tam-chi-nha-khoa-thong-dung-hien-nay


Các nha sĩ hàng đầu thế giới khuyên dùng máy tăm nước để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm về răng. Máy tăm nước Aquapulse làm sạch răng hiệu quả với nhịp đập nước lên đến 1800 lần/phút, chế độ DIY thông minh giúp máy tự điều chỉnh áp lực nước theo mong muốn phù hợp với tình trạng răng miệng của bản thân. 
 

Vệ sinh kẽ răng rất quan trọng và cần được chú trọng để tránh các bệnh về răng. Tăm chỉ nha khoa và máy tăm nước là những dụng cụ vô cùng cần thiết để vệ sinh những vị trí này. 

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: