Các loại máy và dụng cụ giúp vệ sinh, làm sạch răng miệng đơn giản và hiệu quả

Ngày:

Các loại máy và dụng cụ giúp vệ sinh làm sạch răng miệng đơn giản và hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay như chỉ nha khoa và máy tăm nước đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên thế giới cũng như ở Việt Nam.


 

máy và dụng cụ vệ sinh răng miệng



Giữ vệ sinh răng miệng tốt là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của sức khỏe răng miệng tốt. Dùng chỉ nha khoa và máy tăm nước được công nhận là một trong những phương pháp được khuyên dùng rộng rãi nhất để duy trì nướu và răng khỏe mạnh.

 

Tại sao phải vệ sinh răng, làm sạch răng miệng thường xuyên

 

Khoang miệng cung cấp một môi trường lý tưởng cho nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Ngay sau khi thức ăn được tiêu thụ những vi khuẩn này kết hợp với các mảnh thức ăn dẫn đến hình thành mảng bám. Mảng bám răng nếu không được loại bỏ có thể từ từ tích tụ giữa các khoảng trống răng dưới dạng cặn cứng được gọi là cao răng. Cả mảng bám và cao răng đều dẫn đến những lo lắng về răng miệng như viêm nướu dẫn đến các bệnh về nướu như viêm nướu và viêm nha chu.



vệ sinh răng miệng



Sức khỏe răng miệng bị suy giảm không chỉ góp phần gây ra các tình trạng răng miệng nêu trên mà còn có thể dẫn đến các tình trạng bệnh lý nghiêm trọng cho cơ thể như tim mạch do đó cần phải có quy trình vệ sinh răng miệng cũng như các loại máy hay dụng cụ làm sạch răng miệng tuy đơn giản nhưng hiệu quả

 

Các loại máy và dụng cụ giúp vệ sinh, làm sạch răng miệng đơn giản và hiệu quả


Chỉ nha khoa


Chỉ nha khoa là dụng cụ vệ sinh răng miệng hiệu quả đơn giản và hiệu quả tại nhà đồng thời đây là dụng cụ cũng rất dễ dàng sử dụng hàng ngày. 


Có một số ưu điểm khi dùng chỉ nha khoa truyền thống. Đầu tiên đây là một phương pháp rất hiệu quả khi loại bỏ thức ăn thừa và mảnh vụn bám vào kẽ răng của bạn. Chi phí của chỉ nha khoa rất thấp và có thể dễ dàng mua được từ bất kỳ hiệu thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa nào. Cuối cùng một hộp đựng chỉ nha khoa không tốn nhiều diện tích và nó có thể được sử dụng ở bất cứ đâu.



dụng cụ vệ sinh răng miệng



Mặc dù có nhiều ưu điểm của việc sử dụng chỉ nha khoa truyền thống, nhưng cũng có một số nhược điểm. Một số bệnh nhân có thể cảm thấy khó tiếp cận các khu vực cụ thể của miệng. Dùng chỉ nha khoa cũng có thể gây chảy máu nhẹ đặc biệt nếu bạn sử dụng không đúng kỹ thuật. Khi sử dụng chỉ nha khoa truyền thống, hãy nhớ theo dõi bất kỳ tình trạng ê buốt nướu nào xấu đi và thảo luận về bất kỳ sự khó chịu dai dẳng nào với nha sĩ của bạn.



chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng



Một số người có thể không thể tiếp cận một số vùng nhất định của miệng một cách dễ dàng khi chỉ dựa vào chỉ nha khoa. Bạn cũng có thể gặp khó khăn khi lấy các răng rất gần nhau. Nếu bạn dùng chỉ nha khoa quá sâu xuống dưới đường viền nướu hoặc quá mạnh, nướu của bạn có thể bị chảy máu.


Điều quan trọng là phải súc miệng sau khi dùng chỉ nha khoa. Điều này giúp loại bỏ mảng bám và cặn bẩn bám trên răng.

 

Máy tăm nước


Máy tăm nước hoạt động bằng cách bắn ra một dòng nước mỏng có áp suất lớn đủ mạnh để đánh bay vi khuẩn và vụ thức ăn còn sót lại trên kẽ răng. Sử dụng máy tăm nước bạn sẽ ít sử dụng sức lực cánh tay hơn so với chỉ nha khoa bởi bạn chỉ cần giữ thiết bị trên bề mặt bạn muốn làm sạch và nước sẽ làm việc cho bạn. Một số mô hình cũng đi kèm với lông bàn chải có thể hoán đổi cho nhau để loại bỏ màng sinh học và làm sạch giữa các mắc cài.


máy tăm nước vệ sinh răng miệng



Thay vì cạo vôi răng để loại bỏ mảng bám dùng máy tăm nước sử dụng áp lực của nước để xoa bóp nướu và đẩy thức ăn ra khỏi kẽ răng. Máy tăm nước rất dễ sử dụng đặc biệt đối với những người đang niềng răng hoặc các loại công việc nha khoa khác. Chế độ massage cũng có thể cải thiện sức khỏe nướu răng và tiếp cận những vùng không thể chạm tới bằng chỉ nha khoa truyền thống.


Có lẽ nhược điểm chính của máy tăm nước là chi phí.


Máy tăm nước Aquapulse A800


Máy tăm nước Aquapulse A800 là thiết bị vệ sinh răng miệng cao cấp cả về thiết kế cấu tạo và tính năng là trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh răng miệng hiệu quả.  Máy tăm nước Aquapulse A800 có dung tích bình chứa nước lớn 300ml có thể sử dụng liên tục không phải cho nước vào nhiều lần. Máy sử dụng pin lithium có dung lượng lớn 2000mAh cho phép sử dụng khá lâu lên tới 30 ngày tùy từng người sử dụng với thời gian sạc chỉ khoảng 6 – 8 tiếng tiện lợi khi mang theo đi ra ngoài như những chuyến công tác hay đi chơi, đi du lịch.


Bộ sản phẩm bảo gồm : 4 đầu tăm, 1 dây sạc, HDSD tiếng Anh + tiếng Việt kèm phiếu bảo hành và 1 túi du lịch in logo hãng Aquapulse. Ngoài 3 chế độ cố định là Normal, Soft và Pulse thì Aquapulse A800 còn có thêm chế độ nâng cấp tân tiến nhất hiện nay đó là chế độ DIY Mode ( Do It Yourself ) là chế độ cho phép người dùng có thể tùy ý điều chỉnh áp lực nước trong dải áp lực trong khoảng 30 – 110PSI. Bảo hành 12 tháng chính hãng Aquapulse Việt Nam

máy tăm nước Aquapulse A800 vệ sinh răng miệng


Bên cạnh máy tăm nước Aquapulse A800 thì một sản phẩm máy tăm nước du lịch cao cấp hơn cùng thương hiệu Aquapulse X6 là dòng máy cao cấp sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhất hiện nay với 6 chế độ áp lực nước và được trang bị sạc theo 2 cách cả có dây và không dây, đèn LED báo hiệu 3 màu sang trọng.

máy tăm nước aquapulse x6

Việc tìm hiểu thông tin về các loại máy và dụng cụ giúp vệ sinh, làm sạch răng miệng đơn giản và hiệu quả tại nhà là rất cần thiết. Nhìn chung Hiệp hội các nhà vệ sinh nha khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên dùng máy tăm nước hơn chỉ nha khoa bằng dây. Máy tăm nước có hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám và giảm chảy máu nướu hơn so với chỉ nha khoa. Máy tăm nước cũng đặc biệt hữu ích đối với những người bị hạn chế bao gồm viêm khớp hoặc mắc cài niềng răng, nơi có thể gặp khó khăn khi sử dụng chỉ nha khoa.

Nguyệt Nguyệt
BÌNH LUẬN

: