Bị viêm nướu lợi, nhiều mảng bám có nên dùng máy tăm nước không?

Ngày:

Vệ sinh răng miệng hàng ngày là rất quan trọng, đặc biệt là đối với người bị bệnh về răng miệng, họ cần phải làm sạch kĩ càng và hiệu quả để giảm đi các triệu chứng đó, thậm chí là tránh các bệnh khác liên quan. Vậy bị viêm nướu lợi, nhiều mảng bám có nên dùng máy tăm nước không? Câu trả lời là có.


1. Tại sao nên dùng máy tăm nước


Hơn 80% người dân Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến nha chu, như viêm lợi, viêm nha chu, viêm quanh lợi, túi nha chu, tụt lợi... Tất cả những bệnh đó đều có nguy cơ khiến nướu lợi trở thành ổ viêm nhiễm lớn, gây ra các bệnh thậm chí nghiêm trọng hơn.

 

Bệnh viêm nướu lợi là một bệnh rất phổ biến hiện nay, biểu hiện của nó là nướu có màu đỏ, sưng phù và dễ chảy máu. Nhiều người không quan tâm đến bệnh này tuy nhiên nếu để nó tiến triển thuận lợi, túi nha chu sẽ sâu hơn, mô mềm và xương ổ răng càng bị phá huỷ nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn, tuỷ và răng đều bị ảnh hưởng, răng trở nên lung lay và có thể phải nhổ bỏ.

 

bi-viem-nuou-loi-nhieu-mang-bam-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

 

Nguyên nhân thông thường của viêm nướu lợi chủ yếu đến từ việc vệ sinh răng miệng không triệt để không đúng cách. Có thể là đánh răng không đúng cách, vụn thức ăn thừa còn nhiều trong kẽ răng, chủ quan không đi khám và uống thuốc…

 

Vậy việc bạn cần làm lúc này là gì? Đi khám răng tại những địa chỉ nha khoa uy tín, uống thuốc nếu được kê đơn, đặc biệt phải chú trọng việc tự chăm sóc, vệ sinh răng miệng tại nhà. Máy tăm nước là dụng cụ vô cùng cần thiết và hiệu quả. Bởi bàn chải chỉ lấy đi những mảng bám trên bề mặt răng, rất khó để làm sạch đến kẽ răng và túi nướu. Súc miệng không đủ mạnh để lấy đi những mảng bám. 

 

Tia nước mạnh mẽ của máy tăm nước sẽ làm sạch túi nướu, phần tiếp giáp giữa chân răng và lợi- điều mà chỉ nha khoa không làm được. Từ đó nướu và răng sẽ chắc chắn và khoẻ mạnh hơn khi sử dụng lâu dài.

 

bi-viem-nuou-loi-nhieu-mang-bam-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

 

2. Nên dùng máy tăm nước loại nào?


Chế độ lựa chọn cúa máy tăm nước sao cho phù hợp với tình trạng bệnh viêm nướu của bản thân là rất quan trọng. Máy tăm nước thông thường có 2-3 chế độ. Tuy nhiên có những chế độ này quá mạnh hoặc chế độ kia quá yếu không phù hợp.

 

Vì vậy, máy tăm nước Aquapulse với DIY Mode thông minh có thể tự điều chỉnh áp lực nước theo mong muốn trong dải áp lực nước 30-120PSI của máy. Từ đó bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ theo mong muốn phù hợp với tình trạng răng miệng của bản thân. Nướu sẽ không bị tổn thương và được làm sạch đúng cách, từ đó cải thiện bệnh hoặc phòng tránh các bệnh về răng.

 

bi-viem-nuou-loi-nhieu-mang-bam-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

 

Máy tăm nước Aquapulse được khuyên dùng bởi áp lực nước mạnh mẽ với xung nhịp lên đến 1800 lần/ phút đảm bảo những tia nước len lỏi kẽ răng, khu vực nha chu, các ngóc ngách trong khoang miệng, lấy đi mảng bám hiệu quả.


Ngoài ra, khoang chứa nước 250ml-300ml của các dòng máy Aquapulse cũng giúp bạn không phải lấy nước nhiều lần, tiết kiệm thời gian. Máy sẽ tự động tắt sau 2 phút để đảm bảo chu trình làm sạch khoa học. 

 

bi-viem-nuou-loi-nhieu-mang-bam-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

 

Những dòng máy của Aquapulse như Aquapulse A600, A800, X6 đều có khả năng làm sạch mạnh mẽ và chế độ DIY thông minh. Các máy giá bán tốt phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

bi-viem-nuou-loi-nhieu-mang-bam-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong


Sức khoẻ răng miệng đóng vai trò rất quan trọng trong sức khoẻ tổng thể của con người, nó ảnh hưởng trực tiếp đến ăn uống và nếu răng có vấn đề sẽ gặp rất nhiều bất tiện và khó khăn. 


Việc thăm khám răng miệng định kỳ và chăm sóc răng miệng hàng ngày hiệu quả là rất quan trọng để cải thiện và ngăn ngừa các bệnh liên quan. Sử dụng máy tăm nước Aquapulse làm sạch hiệu quả đặc biệt cho những người bị viêm lợi, nhiều mảng bám, nâng cao sức khoẻ, cải thiện chất lượng cuộc sống. 
 

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: