Nguyên nhân gây xỉn răng. Top 5 các sản phẩm tẩy trắng răng an toàn tại nhà

Ngày:

Làm đẹp chưa bao giờ là một chủ đề lỗi thời, đặc biệt là ngày nay con người càng chú trọng hơn vào tính thẩm mỹ của “vóc con người”- răng miệng. Nguyên nhân khiến răng xỉn màu luôn là mối quan ngại với nhiều người, nên các sản phẩm tẩy trắng, làm trắng răng luôn được quan tâm. Đặc biệt là đối với những người bận rộn, những sản phẩm tẩy trắng tại nhà an toàn, hiệu quả là rất cần thiết hiện nay. Các sản phẩm này có thể ở dạng bột, thuốc, máy… tùy từng loại.


Tại sao răng lại xỉn màu?


Trước hết ta cần hiểu rõ nguyên nhân tại sao răng lại trở nên ố vàng, xỉn màu để có thể đưa ra những phương án làm trắng răng hợp lý và phù hợp nhất có thể.


- Vệ sinh răng miệng


Các nha sĩ hàng đầu khuyên răng nên đánh răng ít nhất hai lần/ngày hoặc sau khi ăn. Nhiều người thường xuyên lười biếng nhất là vào mùa động lạnh ngai đánh răng. Điều này dẫn tới những mảng bám tích tụ ngày càng nhiều, khiến răng mất đi độ sáng và ngả màu. Bên cạnh đó, những mảng bám trong kẽ răng-nơi mà bàn chải khó có thể chải đến cũng rất dễ gây ra những bệnh về răng. Vì vậy, sử dụng thêm máy tăm nước và chỉ nha khoa là sự lựa chọn tốt nhất.



Lười đánh răng hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ không làm sạch được những mảng bám trên bề mặt răng và kẽ răng, là nguyên nhân phổ biến nhất về tình trạng xỉn men răng, vàng răng.

Phương pháp tốt nhất để làm trắng răng trong trường hợp này là làm sạch các mảng bám, cao răng trước, sau đó mới tiến hành làm trắng, tẩy trắng răng bằng các phương pháp phù hợp.

 

- Chế độ ăn uống


Đây cũng là yếu tố dẫn đến xỉn men răng của rất nhiều người. Men răng rất dễ bị “nhuộm” bởi những thức ăn có màu sắc đậm như: cà phê, trà, nước có ga, đường… Những chất màu thực phẩm này có thể bám vào răng, nếu răng không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách như trên thì răng rất nhanh chóng xỉn màu đi.


nguyen-nhan-gay-xin-rang-va-top-5-cac-san-pham-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha


Vì vậy, để tránh bị vàng răng do thực phẩm, nên hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa răng và những chất này, bạn có thể dùng ống hút để hạn chế hoặc hạn chế ăn uống những thực phẩm này. Thay vào đó, rau xanh và trái cây tươi sẽ làm răng và sức khỏe tốt hơn nhiều. Có một vài trái cây như dâu tây, dứa, táo cũng giúp cải thiện răng xỉn màu.

 

- Thuốc lá


Chất nicotin trong thuốc là là thủ phạm phá vỡ lớp màng bảo vệ men răng, khiến răng bị yếu đi, từ đó khả năng răng bị bám màu cũng cao hơn. Thuốc lá vừa gây hại cho sức khỏe, vừa tác động xấu đến màu sắc men răng của chúng ta. Vì vậy hạn chế hút thuốc sẽ phòng ngừa bị xỉn răng và bảo vệ sức khỏe.

 

- Di truyền hoặc tuổi tác


Răng bị vàng, xỉn màu có thể do gen di truyền, khi từ bé sinh ra bạn đã có lớp men răng mỏng, không đủ khoáng chất nên lớp ngà màu vàng nổi trội hơn.

Ngoài ra, tình trạng lão hóa cũng sẽ bắt đầu không chỉ ở cơ thể mà ngay cả răng cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề hơn, độ dày men răng sẽ dần bị mỏng đi và màu răng cũng sẽ đục hơn.


nguyen-nhan-gay-xin-rang-va-top-5-cac-san-pham-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha


– Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh lúc nhỏ hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc


Những loại thuốc kháng sinh có chứa chất Tetra hay Doxycyclin cũng là nguyên nhân khiến răng ố vàng dần đều. Sự thay đổi màu răng có thể xảy ra trên toàn bộ răng hoặc chỉ ở 1 vùng nào đó làm cho màu răng không đều.

Trong một số loại thuốc uống điều trị bệnh như: nước súc miệng trị viêm nướu, thuốc trị mụn, thuốc huyết áp, thuốc điều trị ung thư… đều có thể sẽ khiến răng bị ố vàng đi do có chứa một số dẫn xuất của thuốc kháng sinh như Tetra – một loại chất có ảnh hưởng đến màu sắc của răng.

Trong trường hợp nhiễm kháng sinh nặng, răng còn có thể bị lỗ chỗ, khiếm khuyết và mất đi hình dạng bình thường.

 

Top 5 sản phẩm tẩy trắng rắng an toàn tại nhà


1. Crest 3D White Luxe Whitestrips Glamorous White Teeth Whitening Kit


Xuất xứ: Mỹ

Phổ biến nhất hiện nay có lẽ là miếng dán trắng răng của hãng đã khiến việc làm trắng răng tại nhà trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng dải băng gắn trực tiếp lên răng vô cùng tiện lợi.

Hãng cam kết miếng dán trắng răng có hiệu quả gấp 25 lần so với kem đánh răng làm trắng và hiệu quả làm trắng kéo dài tới tận 6 tháng. Một hộp này gồm 28 miếng (14 miếng cho hàm trên và 14 miếng cho hàm dưới). Mỗi lần dùng khoảng 25-30 phút và vẫn đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

nguyen-nhan-gay-xin-rang-va-top-5-cac-san-pham-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha


2. Eucryl Toothpowder


Xuất xứ: Anh

Eucryl Toothpowder có giá thành rẻ nhất và được các bạn trẻ Việt săn lùng nhiều hơn cả. Sản phẩm dạng bột với thành phần chính là Vitamin D, bột Polyphenol giúp răng chắc khỏe và làm trắng răng với mùi bạc hà the mát rất sảng khoái.

 Khi sử dụng, các hạt bột li ti có trong bột tẩy trắng răng sẽ đi sâu vào kẽ răng lấy đi những vết dơ, mảng bám do thức ăn để lại. Bột Eucryl Toothpowder có những ưu điểm như giá thành hợp lý, dễ dàng sử dụng và có thể thay thế kem đánh răng thông thường. Tuy không làm ê buốt răng nhưng nếu răng bạn nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng bột trắng răng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để tránh tình trạng ê buốt.

nguyen-nhan-gay-xin-rang-va-top-5-cac-san-pham-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha

3. Bút tẩy trắng răng Dazzling White Instant Whitening Pen


Bút tẩy trắng răng Dazzling White Instant Whitening Pen có hương vị bạc hà thơm mát, dễ chịu kết hợp cùng các hoạt chất dành cho những hàm răng nhạy cảm nhất nên không hề gây cảm giác ê buốt trong quá trình sử dụng, vẫn bảo vệ tối ưu cho phần men răng luôn chắc khỏe.

Với thiết kế gọn nhẹ như cây bút cùng phần cọ chải đơn giản, không chỉ dễ cầm và dễ sử dụng mà bạn còn có thể dễ dàng bỏ túi mang theo đi khắp mọi nơi.


nguyen-nhan-gay-xin-rang-va-top-5-cac-san-pham-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha


4. Bút làm trắng răng AuraGlow


Bạn có thể bỏ qua các khay lộn xộn và các dải dính hoàn toàn với bút làm trắng cầm tay này cho phép bạn giải quyết các phương pháp điều trị trên đường đi. Chiếc bút bóng mượt chứa một loại gel làm trắng có mùi bạc hà có thể được bôi trực tiếp lên răng của bạn một đến hai lần mỗi ngày. Nó cũng dễ sử dụng: Đơn giản chỉ cần sơn gel, được cung cấp bởi 35% carbamide peroxide, trực tiếp lên bề mặt răng của bạn vào mọi ngóc ngách. Bạn sẽ phải mỉm cười trong 60 giây khi gel khô và tránh ăn hoặc uống trong một giờ sau khi ứng dụng nhưng bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả trong vòng 7 đến 10 ngày.


5. Opalescence Whitening Toothpaste


Xuất xứ: Mỹ

Gần 90% đánh giá trên Amazon cho sản phẩm này là từ 3 sao trở lên và đây là tuýp kem đánh răng làm trắng được sự chấp nhận của Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (ADA) về độ an toàn và tính hiệu quả. Opalescence Whitening Toothpaste sử dụng hàm lượng chất tẩy và bào mòn ít hơn những sản phẩm trên thị trường nên phù hợp với ai sở hữu hàm răng yếu, nhạy cảm. Bạn hoàn toàn có thể coi đây là loại kem đánh răng để sử dụng hàng ngày.


nguyen-nhan-gay-xin-rang-va-top-5-cac-san-pham-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha

Công cụ vệ sinh răng miệng đắc lực


Tuy rằng những sản phẩm làm trắng hiện nay có giá thành rẻ và dễ mua, trong thành phần của nó vẫn chứa các chất hóa học - sẽ làm mòn men răng nhất định. Vì vậy, việc ngăn chặn sự hình thành của mảng bám răng là điều quan trọng và phòng tránh việc răng trở nên xỉn màu cũng như là các bệnh về răng.


 Máy tăm nước Aquapulse A800


Không thể không kể đến máy tăm nước cầm tay cao cấp Aquapulse A800 với công nghệ làm sạch siêu âm được sản xuất và hoàn thiện theo tiêu chuẩn công nghệ của Australia. Aquapulse A800 xứng đáng là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc.

 

Ngoài 3 chế độ tiêu chuẩn Normal, Soft, Pulse, Aquapulse A800 được trang bị thêm chế độ tân tiến DIY Mode. Chế độ này giúp người dùng có thể điều chỉnh áp lực nước bất kỳ miễn là trong dải áp lực nước 30-110PSI và chỉ cần chỉnh lần đầu sử dụng, máy sẽ ghi nhớ mức cài đặt gần nhất. Nếu chỉ có 3 chế độ thông thường thì người dùng không thể tự điều chỉnh áp lực nước như mong muốn. Vì vậy việc có thêm chế độ DIY Mode sẽ tối đa hóa chức năng của một chiếc máy tăm nước đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.

 

nguyen-nhan-gay-xin-rang-va-top-5-cac-san-pham-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha


Tần số nhịp đập nước của máy tăm nước Aquapulse A800 lên đến 1800 lần/ phút đảm bảo loại bỏ những mảng bám trên bề mặt răng, cặn thức ăn thừa trong kẽ răng giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe răng miệng.


Bên cạnh A800, máy tăm nước Aquapulse X6 cũng đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng khi tích hợp nhiều chế độ hiện đại và sạc không dây tiện lợi.


may-tam-nuoc-aquapulse-x6


Tóm lại, bạn cần nắm rõ các nguyên nhân gây xỉn răng sau đó tìm ra cách giải quyết chúng hợp lý. Trên đây cũng là những sản phẩm tẩy trắng răng tại nhà với giá thành rẻ mà hiệu quả đem lại cao. Một hàm răng trắng sáng khỏe mạnh là niềm mong ước của mỗi người, mong răng qua bài viết này, người đọc cũng có thể tìm cho mình phương thức giúp làm trắng răng, phòng ngừa các bệnh về răng.

 

Diễm Vũ
BÌNH LUẬN

: