10 cách đơn giản khắc phục đau răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Ngày:

Nếu bạn bị đau răng, điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân gốc rễ của nó. Từ đó, mới có thể xác định cách tốt nhất để giảm đau, giảm sưng tấy hoặc các triệu chứng khác. Dưới đây là một số cách đơn giản có thể khắc phục đau răng sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm.

Bạn cũng nên nói chuyện với nha sĩ trước khi sử dụng bất kỳ biện pháp khắc phục nào sau đây nếu đang mang thai, đang cho con bú hoặc có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào có thể bị ảnh hưởng bởi các thành phần thảo dược.


1. Xúc miệng bằng nước muối


Đối với nhiều người, súc miệng bằng nước muối là phương pháp điều trị đầu tiên hiệu quả. Nước muối là một chất khử trùng tự nhiên và nó có thể giúp làm lỏng các mảnh thức ăn và mảnh vụn có thể mắc kẹt giữa các kẽ răng của bạn. Điều trị đau răng bằng nước muối cũng có thể giúp giảm viêm và chữa lành mọi vết thương ở miệng.

Để áp dụng phương pháp này, hãy trộn 1/2 thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm và sử dụng nó như một loại nước súc miệng.


10-cach-don-gian-khac-phuc-dau-rang-tai-nha-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien


 2. Xúc miệng bằng Hydrogen peroxide


Súc miệng bằng dung dịch hydrogen peroxide cũng có thể giúp giảm đau và viêm. Ngoài việc tiêu diệt vi khuẩn, Hydrogen peroxide có thể giảm mảng bám và chữa lành nướu chảy máu

Hãy đảm bảo pha loãng hydrogen peroxide đúng cách. Để làm điều này, trộn 3% hydrogen peroxide với các phần nước bằng nhau và sử dụng nó như một loại nước súc miệng. Không được nuốt.


 3. Chườm lạnh


Bạn có thể chườm lạnh để giảm bớt cơn đau, đặc biệt nếu cơn đau răng đó là do chấn thương hoặc tác động mạnh. Khi bạn chườm lạnh sẽ khiến các mạch máu ở khu vực đó co lại. Điều này làm cho cơn đau ít nghiêm trọng hơn. Đá lạnh cũng có thể làm giảm sưng và viêm.

Để áp dụng phương pháp này, bạn hãy đặt một túi đá đã được quấn khăn lên vùng bị ảnh hưởng trong 20 phút mỗi lần. Bạn có thể lặp lại điều này sau mỗi vài giờ.


10-cach-don-gian-khac-phuc-dau-rang-tai-nha-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien


 4. Túi trà bạc hà


Túi trà bạc hà có thể được sử dụng để làm tê đau và làm dịu nướu nhạy cảm .

Để làm điều này, hãy để túi trà đã qua sử dụng nguội bớt (vẫn còn ấm) trước khi đắp lên vùng bị đau.

Bạn cũng có thể thay đổi cách dùng và sử dụng chúng để làm mát, thay vì làm ấm khu vực. Để làm điều này, hãy đặt một túi trà đã sử dụng vào ngăn đá vài phút để làm lạnh và sau đó đắp túi lên răng của bạn.


 5. Tỏi


Trong hàng nghìn năm, tỏi đã được công nhận và sử dụng vì các đặc tính chữa bệnh của nó. Không chỉ có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại gây ra mảng bám răng, nhưng nó cũng có thể hoạt động như một loại thuốc giảm đau.

Để sử dụng, bạn hãy nghiền nát một tép tỏi để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên vùng bị đau. Bạn có thể muốn thêm một chút muối. Ngoài ra, bạn có thể từ từ nhai một tép tỏi tươi.


6. Chiết xuất vani


Chiết xuất vani có chứa cồn, có thể giúp làm dịu cơn đau. Nó đã được chứng minh có chứa chất chống oxi hóa và có thể làm lành vết thương.

Để sử dụng, chấm một lượng nhỏ chiết xuất vani lên ngón tay hoặc bông gòn. Áp nó trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng một vài lần mỗi ngày.

10-cach-don-gian-khac-phuc-dau-rang-tai-nha-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien

Các biện pháp tự nhiên khác


Mọi người có thể thực hiện các bài thuốc sau đây tại nhà, nhưng có thể sẽ phải tìm kiếm các nguồn nguyên liệu. Miệng, răng và nướu của bạn trong giai đoạn này có thể đang rất nhạy cảm, vì vậy điều đặc biệt quan trọng là phải tìm mua những nguyên liệu này ở nơi uy tín. Điều này có thể làm giảm nguy cơ bị kích ứng tiềm ẩn.


7. Đinh hương


Cây đinh hương đã được sử dụng để điều trị răng trong suốt lịch sử, vì dầu có thể làm tê và giảm đau hiệu quả viêm. Nó có chứa eugenol, một chất khử trùng tự nhiên.

Để sử dụng phương pháp này, hãy chấm một lượng nhỏ Dầu đinh hương vào một miếng bông và áp nó vào khu vực bị ảnh hưởng. Bạn có thể muốn pha loãng dầu đinh hương với một vài giọt dầu ô liu hoặc nước. Làm điều này một vài lần mỗi ngày.

Bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu đinh hương vào một cốc nước nhỏ và làm nước súc miệng.


10-cach-don-gian-khac-phuc-dau-rang-tai-nha-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien


 8. Lá ổi


Lá ổi có đặc tính chống viêm có thể giúp chữa lành vết thương vì nó cũng có tính kháng khuẩn, có thể hỗ trợ chăm sóc răng miệng.

Để sử dụng, bạn hãy nhai lá ổi tươi hoặc cho lá ổi đã giã nát vào nước sôi để làm nước súc miệng.


9. Cỏ lúa mì


Cỏ lúa mì có vô số đặc tính chữa bệnh và có thể chữa lành cơ thể từ bên trong nếu dùng bên trong. Nó có thể làm giảm viêm trong miệng của bạn và ngăn ngừa nhiễm trùng. Hàm lượng chất diệp lục cao của nó cũng có thể chống lại vi khuẩn.

Để sử dụng, chỉ cần sử dụng nước ép cỏ lúa mì làm nước súc miệng.


10. Cỏ xạ hương


Cỏ xạ hương cũng có khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp điều trị các triệu chứng đau răng.

Hãy chấm một vài giọt tinh dầu cỏ xạ hương và một vài giọt nước vào một miếng bông. Sau khi pha loãng dầu với nước, thoa nó lên vùng bị đau.

Bạn cũng có thể thêm một giọt dầu vào một cốc nước nhỏ và làm nước súc miệng.

 

10-cach-don-gian-khac-phuc-dau-rang-tai-nha-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien


Đi khám nha sĩ


Nếu cơn đau răng của bạn nghiêm trọng hoặc có dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn, bạn cần đến gặp nha sĩ để có thể điều trị đúng cách. Nhiều người đau răng sẽ cần được chăm sóc y tế. Các loại thuốc giảm đau như ibuprofen có thể hữu ích cho đến khi gặp nha sĩ.


10-cach-don-gian-khac-phuc-dau-rang-tai-nha-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien


Bạn cũng nên đến gặp nha sĩ nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây:

  • sốt
  • khó thở
  • cơn đau kéo dài hơn một hoặc hai ngày
  • sưng tấy
  • đau khi cắn
  • nướu đỏ bất thường
  • tiết dịch có mùi hôi hoặc mủ


Để hạn chế và phòng tránh các bệnh về răng nhất có thể thì điều quan trọng nhất bạn cần làm ngay hôm nay chính là vệ sinh răng miệng hiệu quả. Sự hiệu quả đó thể hiện qua:

  • Chọn bàn chải và kem đánh răng phù hợp với tình trạng răng miệng của bản thân.
  • Chải răng đúng cách theo chỉ dẫn của nha sĩ để hạn chế vi khuẩn nhất có thể.
  • Chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày hoặc sau bữa ăn
  • Có thể lựa chọn bàn chải điện để làm sạch tự động tốt hơn.
  • Có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để vệ sinh kỹ các mảng bám giữa các kẽ răng nơi mà bàn chải khó có thể chải đến.

 

10-cach-don-gian-khac-phuc-dau-rang-tai-nha-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien


Chỉ nha khoa thường khó sử dụng hơn nên người dùng có xu hướng lựa chọn máy tăm nước làm công cụ hỗ trợ vệ sinh răng miệng.


MÁY TĂM NƯỚC AQUAPULSE A800


Aquapulse A800 là một sự lựa chọn đáng để người dùng cân nhắc vì máy kết hợp khá tốt các yếu tố bên ngoài và sự mạnh mẽ bên trong.

Là chiếc máy tăm nước du lịch cầm tay, Aquapulse A800 nhỏ gọn, có tính hoàn thiện cao với thiết kế khá đẹp mắt, sạch sẽ.


10-cach-don-gian-khac-phuc-dau-rang-tai-nha-bang-cac-nguyen-lieu-tu-nhien


Ngoài ra, máy trang bị 4 chế độ gồm 3 chế độ cơ bản Normal, Soft, Pulse (phun kết hợp mát xa) và chế độ đặc biệt DIY Mode giúp người dùng tùy chỉnh thông minh áp lực nước từ 30-110PSI mà không phải theo một con số bất kỳ. Chế độ sẽ tự động ghi nhớ lần cài đặt gần nhất.

Với xung nhịp mạnh mẽ lên đến ~1800 nhịp đập/phút thì máy tăm nước Aquapulse A800 có thể loại bỏ các mảng bám thức ăn thừa một cách hiệu quả.

Tham khảo thêm tại đây


Bên cạnh A800, Aquapulse X6 cũng là sự lựa chọn tốt khi trang bị nhiều chế độ tiện lợi kết hợp sạc không dây thông minh. 


may-tam-nuoc-aquapulse-x6


Tóm lại, trên đây là những cách có thể áp dụng luôn tại nhà nếu xảy ra tình trạng đau răng bằng các cách khá đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm. Tuy nhiên phòng bệnh hơn chữa bệnh, vệ sinh răng miệng kỹ càng là điều mà tất cả mọi người nên thực hiện hằng ngày. Và nếu tình trạng đau răng diễn ra thường xuyên hoặc quá nghiêm trọng, hãy nhanh chóng đến những phòng khám, bệnh viện tin cậy để xử lý dứt điểm.


Diễm Vũ
BÌNH LUẬN

: