Trồng răng giả có nên dùng máy tăm nước không?

Ngày:

Trồng răng giả, cấy ghép răng đang ngày càng phổ biến hơn do sự ảnh hưởng của việc mất răng đến ăn uống, thẩm mỹ là quá lớn. Đặc biệt việc vệ sinh chúng cũng rất quan trọng do các bệnh viêm nhiễm thường dễ xuất hiện hơn với răng giả. Vậy trồng răng giả có nên dùng máy tăm nước không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

 

Các phương pháp trồng răng giả

Có 2 phương pháp phổ biến nhất trong trồng răng giả, cấy ghép răng:

Làm răng giả bằng cầu răng sứ cố định

Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả giúp thay thế một hay một vài răng đã bị mất. Phương pháp này phải mài nhỏ một hoặc nhiều răng hai bên khoảng mất răng để làm răng trụ, sau đó lắp một cầu răng sứ vào để thay thế các răng đã mất, răng sứ gắn cố định không tháo ra lắp ra được.

 

 

Trồng răng implant

Đây là phương pháp hiện đai nhất hiện nay , một hoặc nhiều trụ kim loại Titanium được cấy trực tiếp vào bên trong của xương hàm để thay thế chân răng đã mất, sau đó chờ khoảng 3-6 tháng cho implant tích hợp xương tốt sẽ làm răng sứ trên implant, tạo ra độ bám vững chắc cho răng nhân tạo ở bên trên.

trong-rang-gia-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

Vệ sinh răng giả rất quan trọng

Vậy tại sao vệ sinh răng giả lại quan trọng như vậy?

Như với răng tự nhiên, mục tiêu của vệ sinh răng miệng là để ngăn ngừa nhiễm trùng. Biến chứng sau khi làm răng giả là điều mà không ai mong muốn, vì nó ảnh hưởng xấu đến kết quả trồng răng và sức khỏe của cả cơ thể.

Nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh viêm nhiễm là do không vệ sinh răng miệng kỹ càng, khiến lượng thức ăn thừa bị dính vào trụ Implant quá nhiều. Từ đó, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng cho vùng răng vừa mới cấy Implant.

 

trong-rang-gia-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

 

Thiếu niêm mạc quanh Implant: Mô mềm quanh Implant khỏe mạnh đóng vai trò như một rào cản sinh học đối với một số tác nhân gây ra bệnh viêm quanh Implant và nếu nó bị phá hủy hay không có đủ độ dầy của lớp mô liên kết, sự nhiễm khuẩn sẽ lây lan trực tiếp đến xương, dẫn đến sự phá hủy nhanh chóng của xương nâng đỡ Implant.

Dấu hiệu thường thấy nhất là các mô quanh răng ở khu vực cắm Implant có hiện tượng sưng phồng và có màu đỏ. Nếu không phát hiện kịp thời có thể gây ra viêm nhiễm nặng, dẫn đến mất xương và trụ Implant bị đào thải.

Do tính bám dính của bề mặt Implant với mô xung quanh kém hơn các răng tự nhiên nên tốc độ phá hủy xương rất nhanh so với viêm nha chu thông thường. Ngoài ra, nếu khâu vô trùng khi cấy Implant không được thực hiện tốt thì nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật sẽ rất cao.

 

Vệ sinh răng giả bằng máy tăm nước

Tự vệ sinh những vùng răng giả là khá khó khăn đối với những người trồng răng, những vị trí cần vệ sinh thường khó có thể dùng chỉ nha khoa hay bàn chải thông thường làm sạch. Các nha sĩ hàng đầu khuyên dùng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng đặc biệt là đối với những người trồng răng giả.

Máy tăm nước sử dụng áp lực của những tia nước để loại bỏ những mảng bám, vụn thức ăn thừa ở kẽ răng, đặc biệt là những vùng nha chu tiếp giáp giữa chân răng và nướu, vùng cấy ghép implant.

 

trong-rang-gia-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

 

Máy tăm nước Aquapulse A800 là dòng máy tăm nước cá nhân cao cấp phiên bản du lịch. Sử dụng công nghệ siêu âm giúp làm sạch răng miệng, loại bỏ 99% mảng bám, thức ăn dư thừa và vi khuẩn. Ngoài 3 chế độ cơ bản là Normal, Soft, Pulse, thì Aquapulse A800 còn có thêm chế độ DIY cho phép điều chỉnh độ mạnh yếu của tia nước ở mọi áp lực theo nhu cầu của bạn.

trong-rang-gia-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

 

Đi kèm với máy là 4 đầu tăm thay thế, dây sạc và túi du lịch. Kích thước nhỏ gọn phù hợp cầm tay nhưng lại có dung tích bình chứa nước lớn 300ml giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng, tiện lợi mang đi du lịch, công tác, cơ quan. Chế độ bảo hành đổi mới thân máy trong vòng 12 tháng yên tâm sử dụng.

Những đánh giá của khách hàng về Aquapulse A800, ngoài ra Aquapulse cũng có những dòng X6, A600 bạn có thể tham khảo.

 

trong-rang-gia-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

 

Đầu tăm chuyên dụng cho răng trồng, cấy ghép, răng sứ

Đầu tăm chuyên dụng cho răng trồng, cấy ghép, răng sứ của Aquapulse có ba chùm lông mỏng giúp tiếp cận và loại bỏ vi khuẩn ở túi nha chu. Đầu này dễ sử dụng vì các sợi có thể được chải dọc theo viền nướu và vùng ôm sát với implant, loại bỏ những mảng bám vi khuẩn cặn đang tích tụ ở những khu vực đó.

Những tia nước được bắn ra qua 3 chùm lông sẽ làm sạch nhẹ nhàng, không gây tổn thương có nướu. Sử dụng lâu dài sẽ làm giảm viêm nướu, sạch mảng bám, hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào nơi trồng răng.

trong-rang-gia-co-nen-dung-may-tam-nuoc-khong

Hãng Aquapulse có bán đầu tăm cho răng trồng, cấy ghép, răng sứ với giá bán hợp lý, bạn có thể thay thế định kì để đảm bảo vệ sinh.

 

Việc vệ sinh răng trồng là rất quan trọng đặc biệt trong giai đoạn sau trồng. Vì vậy việc sử dụng máy tăm nước là vô cùng cần thiết trong chu trình vệ sinh hàng ngày, kết hợp giữa bàn chải lông mềm và đánh răng đều đặn.

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: