Trẻ em có nên dùng bàn chải đánh răng điện? Bàn chải điện tốt nhất cho bé được khuyên dùng

Ngày:

Bàn chải đánh răng điện được sử dụng rộng rãi nhưng trẻ em có nên dùng bàn chải đánh răng điện không và loại bàn chải điện nào tốt nhất cho bé đang được nhiều phụ huynh quan tâm. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

 

bàn chải điện

 

Nên mua bàn chải điện cho trẻ ở độ tuổi nào?

 

Một đứa trẻ bình thường có thể bắt đầu sử dụng bàn chải điện khi được 2 tuổi - không cần kem đánh răng, nhưng tất nhiên phải có sự giám sát. Một số gia đình có suy nghĩ rằng bàn chải đánh răng điện thích hợp cho độ tuổi từ sáu đến tám số khác lại nghĩ có thể sớm hơn.Tuy nhiên việc sử dụng bàn chải điện sử dụng khi nào là do gia đình hướng cho bé cũng như thấy khi nào răng của bé sẵn sàng sử dụng bàn chải để đánh răng. Thông thường độ tuổi thích hợp vào khoảng 5 - 7 tuổi thì sẽ sẵn sàng sử dụng.

 

Cần lưu ý gì khi mua bàn chải đánh răng điện cho trẻ em

 

Thông thường, các bậc cha mẹ thường sẵn sàng mua bàn chải đánh răng chất lượng cao hơn cho con mình bởi họ nghĩ rằng bàn chải đánh răng chất lượng thấp hơn có thể dẫn đến mài mòn đầu bàn chải đánh răng có thể làm hỏng men răng trên răng vẫn đang phát triển của con bạn. Vậy cùng xem yếu tố về giá thành có quyết định tất cả không nhé:

 

Loại bỏ mảng bám: Điều quan trọng của bất kỳ bàn chải đánh răng nào là loại bỏ mảng bám trên răng và nướu, và bàn chải đánh răng chất lượng cao sẽ loại bỏ mảng bám một cách nhất quán và triệt để các vùng trong miệng. Bằng cách kiểm tra và so sánh mức độ mảng bám của các bé cũng như cảm nhận về răng miệng sau khi đánh răng, nha sĩ có thể dễ dàng xác định mức độ chải của bàn chải.

 

Loại bỏ mảng bám đặc biệt quan trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng. Đặc biệt là những người theo chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ hình thành một lớp mảng bám dày nằm trên "màng sinh học" lớp bảo vệ được gọi là "răng của chúng ta". Màng sinh học là những gì nuôi dưỡng răng, giữ ẩm và cung cấp canxi. Với quá nhiều mảng bám trên màng sinh học, răng sẽ khó tiếp cận các chất dinh dưỡng cần thiết, do đó dẫn đến sâu răng.

bàn chải điện

 Hình dạng và kích thước đầu bàn chải: Hình dạng và kích thước đầu bàn chải rất quan trọng trong việc tiếp cận các khu vực khó tiếp cận, chẳng hạn như giữa má và răng hàm. Điều này cực kỳ quan trọng đối với trẻ nhỏ, miệng còn nhỏ và đang trong quá trình phát triển.

 

Chất lượng của lông bàn chải: Bạn nên thay đầu bàn chải đánh răng hàng tháng để đảm bảo lông bàn chải không bị mòn và làm mòn men răng. Với bàn chải chất lượng cao, điều này nên xảy ra ít nhất ba tháng một lần, nhưng với bàn chải chất lượng thấp hơn, điều này có thể xảy ra thường xuyên hơn. Lông bàn chải tiếp xúc trực tiếp với răng nếu lông bàn chải làm bằng vật liệu rẻ sẽ nhanh chóng bị mòn và quá sắc, làm xước men răng.

 

Nguồn điện: Bàn chải đánh răng điện trẻ em có thể sạc lại và không sử dụng pin. Bàn chải đánh răng chạy pin mua ở siêu thị không cần có chất lượng quá cao và bạn cũng không cần phải lo lắng về đế sạc bàn chải điện vì chúng hoàn toàn an toàn cho trẻ nhỏ.

 

Bàn chải đánh răng điện tốt nhất cho trẻ em

 

Bàn chải điện Oral-B

 

Đối với hầu hết trẻ em bạn nên dùng bàn chải đánh răng điện có thể sạc lại cho trẻ em Oral-B . Nó có thể sạc lại với đầu bàn chải nhỏ, mềm và lông bàn chải chất lượng cao. Bàn chải cũng có tay cầm lớn hơn vì vậy trẻ em dễ dàng cầm và sử dụng và chuyển động đầu tròn, độ ồn nhỏ tạo cảm giác thoải mái hơn cho trẻ em so với các loại âm thanh khác. Đặc biệt nó có hiệu quả trong việc vệ sinh răng miệng như loại bỏ mảng bám như bất kỳ loại bàn chải đánh răng nào khác trên thị trường.

 

bàn chải điện

 

Bàn chải điện Quip Kids

 

Tiếp sau đó có thể nói đến bàn chải điện Quip Kids. Bàn chải trẻ em của Quip sử dụng tay cầm dễ cầm và bản thân bàn chải rất nhẹ và dễ sử dụng. Mặc dù trong quá trình sử dụng có âm thanh nhưng vẫn nhẹ nhàng hơn nhiều so với các bàn chải âm thanh khác. Màu sắc bắt mắt của bàn chải điện cũng là yếu tố được các bé yêu thích và lựa chọn

 

bàn chải điện

 

Bàn chải điện Sonicare's Sonicare for Kids

 

Sonicare's Sonicare for Kids là phiên bản điều chỉnh của bàn chải đánh răng điện mà hãng cung cấp cho người lớn, nhưng sóng âm của bàn chải có thể gây cho trẻ sự sợ hãi. Đó là loại bàn chải có độ ồn cũng cao hơn và trẻ em nhạy cảm với tiếng ồn, trong khi tay cầm nhỏ khiến trẻ khó cầm hơn.

bàn chải điện

 

Một lưu ý cuối cùng đó là khi cha mẹ đánh răng cho trẻ ( thường là trường hợp từ “chiếc răng đầu tiên” đến 8 tuổi ), không sử dụng bàn chải đánh răng của bạn hoặc bàn chải mà bạn nghĩ sẽ hiệu quả. Hãy suy nghĩ về những gì con bạn muốn. Hãy nhớ rằng trẻ em luôn hướng tới cha mẹ để làm gương cho thói quen đánh răng. Nếu bạn hài lòng với sự lựa chọn bàn chải đánh răng điện của mình, hãy cân nhắc mua phiên bản bàn chải đánh răng của trẻ cùng mẫu và chải cùng nhau. 

 

Máy tăm nước Aquapulse giúp làm sạch triệt để hiệu quả các mảng bám trong mọi ngóc ngách khoang miệng  tránh những bệnh viêm nhiễm trên răng. Cách dùng máy cũng rất đơn giản, tiện lợi khi mang máy theo trong những chuyến du lịch, công tác. Ngoài ra chế độ bảo hành của máy cũng rất tốt khi bảo hành đổi mới trong 12 tháng nếu có lỗi do nhà sản xuất. 

 

 

Kết luận

 

Bên cạnh việc lựa chọn cho bé bàn chải điện phù hợp thì bạn cũng có thể lựa chọn cho các bé loại máy tăm nước phù hợp để có thể giúp bé có hàm răng thơm mát và chắc khỏe hơn ví dụ như máy tăm nước Aquapulse A800 hay Aquapulse X6, Aquapulse A600 có chế độ hiện đại tùy chỉnh áp lực nước với chế độ DIY Mode phù hợp với răng của bé.

 

máy tăm nước Aquapulse A800

 

 

Như vậy câu hỏi trẻ em có nên dùng bàn chải điện không và bàn chải điện tốt nhất cho bé được khuyên dùng hiện nay đã được bài viết giải đáp phần nào giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn loại bàn chải điện phù hợp cho các bé.

 

Nguyệt Nguyệt
BÌNH LUẬN

: