Top 5 loại kem đánh răng tốt nhất cho răng nhạy cảm

Ngày:

Bạn bị ê buốt răng hay răng nhạy cảm có nghĩa là khi bạn ăn hoặc uống thứ gì đó lạnh hoặc nóng nó có thể gây đau buốt một số người cũng bị nhạy cảm với đường. Một trong những biện pháp khắc phục đơn giản nhất là sử dụng kem đánh răng dưới đây là 5 loại kem đánh răng tốt nhất được thiết kế để làm giảm các triệu chứng của răng nhạy cảm.

 

 

kem đánh răng cho răng nhạy cảm

 

 

Nhạy cảm thường là kết quả của sự suy yếu của men răng hoặc chân răng bị lộ ra ngoài. Men răng bị yếu hoặc mỏng có thể do nghiến răng, sâu răng hoặc mài mòn làm mòn men răng. Chân răng của một hoặc nhiều răng có thể bị lộ ra ngoài do hậu quả của bệnh nướu răng hoặc tụt nướu. Một số bước bạn có thể thực hiện để tự xử lý vấn đề bao gồm đánh răng bằng bàn chải đánh răng lông mềm hai lần một ngày dùng máy tăm nước và trên hết là chuyển sang dùng loại kem đánh răng tốt hơn.

 

Kem đánh răng có chứa một thành phần ngăn chặn các cảm biến đau phản ứng với nhiệt lạnh và đường. Có một số thành phần khác nhau được sử dụng trong kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm. Khi kem đánh răng được sử dụng thường xuyên theo thời gian sẽ giúp các dây thần kinh trong răng của bạn hình thành khả năng chống lại các tác nhân gây hại như lạnh nóng và đường. Tìm được loại kem đánh răng phù hợp cho răng nhạy cảm sẽ giúp bạn tránh khỏi những trải nghiệm đánh răng đau đớn khó chịu trong khi vẫn giữ được bộ răng chắc khỏe.

 

Sensodyne

 

Sensodyne cung cấp nhiều lựa chọn kem đánh răng tất cả đều được thiết kế dành riêng cho răng nhạy cảm. Tất cả các loại kem đánh răng của họ đều chứa một trong hai thành phần quan trọng đối với răng nhạy cảm kali nitrat và stannous fluoride .

kem đánh răng cho răng nhạy cảm Sensodyne

Kali nitrat làm dịu các dây thần kinh bên trong răng của bạn. Sensodyne hứa hẹn bảo vệ 24/7 cho răng nhạy cảm nếu được sử dụng hai lần một ngày và kali nitrat sẽ giúp chúng bảo vệ răng nhạy cảm của bạn. Thành phần này ngăn các dây thần kinh trong răng của bạn gửi tín hiệu đau khi bạn gặp phải các tác nhân gây ra (như đồ uống nóng hoặc lạnh) trong suốt cả ngày. 

 

Stannous fluoride bảo vệ ngà răng phần tiếp xúc mềm của răng. Mục tiêu của stannous fluoride là ngăn không cho các tác nhân kích hoạt tiếp cận các dây thần kinh do đó tránh hoàn toàn các tín hiệu đau. Cùng với một trong hai thành phần đó tất cả các loại kem đánh răng Sensodyne cũng chứa florua để bảo vệ khoang miệng. Vì tất cả các loại kem đánh răng Sensodyne đều được sản xuất dành cho răng nhạy cảm do đó bạn có thể chọn loại kem đánh răng phù hợp với mọi nhu cầu của mình.

 

Colgate SF và Colgate nhạy cảm

 

Kem đánh răng nhạy cảm Colgate bao gồm tất cả các thành phần giống như các loại kem đánh răng thông thường của họ với việc bổ sung các thành phần đặc biệt giúp chặn các ống trong ngà răng, ngăn chặn các tác nhân gây nhạy cảm tiếp cận các dây thần kinh trong răng của bạn.

kem đánh răng cho răng nhạy cảm

Kem đánh răng Colgate SF có chứa florua stannous giúp chống sâu răng, chống viêm lợi và chống ê buốt. Kem đánh răng Colgate Sensitive chứa kali nitrat để chống ê buốt và natri florua để chống sâu răng.

 

Colgate cho biết sử dụng kem đánh răng chống ê buốt của họ sẽ làm giảm đáng kể tình trạng ê buốt răng sau một hoặc hai tuần nhưng bạn thậm chí có thể nhận thấy sự khác biệt sau một vài ngày. Colgate cũng khuyên bạn nên thoa kem đánh răng chống ê buốt trực tiếp lên vùng nhạy cảm cùng với việc đánh răng thường xuyên để đạt hiệu quả nhanh và tốt hơn.

 

Tom's of Maine Rapid Relief Sensitive

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn tự nhiên cho kem đánh răng chống ê buốt thì kem đánh răng Tom's of Maine Rapid Relief Sensitive có thành phần tự nhiên và không chứa florua. Kem đánh răng chống ê buốt của Tom's of Maine sử dụng arginine và canxi cacbonat để ngăn chặn sự tiếp cận các dây thần kinh trong răng của bạn để ngăn chặn cơn đau.

kem đánh răng cho răng nhạy cảm

Công thức của Tom's of Maine giúp giảm đau răng nhạy cảm trong vòng một phút và tạo sự bảo vệ lâu dài khi sử dụng liên tục. Tom's of Maine cũng khuyên bạn nên thoa kem đánh răng chống ê buốt trực tiếp lên vùng nhạy cảm bằng đầu ngón tay và mát-xa nhẹ nhàng trong vòng một phút để giảm cảm giác nhanh chóng.

 

Kem đánh răng Tom's of Maine được sản xuất không chứa florua, hương vị nhân tạo, màu nhân tạo, chất bảo quản nhân tạo và các thành phần động vật. Nó cũng không bao giờ được thử nghiệm trên động vật. Trang web Tom's of Maine liệt kê nguồn gốc tự nhiên cho mỗi thành phần, vì vậy bạn có thể biết chính xác những gì có trong kem đánh răng của bạn và cảm thấy yên tâm về nó.

 

Kem đánh răng nhạy cảm Squigle Tooth Builder

 

Nếu men răng suy yếu đang gây ra tình trạng ê buốt răng thì kem đánh răng nhạy cảm Squigle ’s Tooth Builder là một lựa chọn tuyệt vời. Tooth Builder có 36% xylitol tự nhiên một thành phần từ cây bạch dương có tác dụng ngăn ngừa mảng bám. Tooth Builder tự hào có nhiều xylitol tự nhiên hơn bất kỳ loại kem đánh răng nào khác.

kem đánh răng cho răng nhạy cảm

 

 

Kem đánh răng dành cho da nhạy cảm của Squigle có chứa canxit từ đá vôi để bịt các ống dẫn hở với ngà răng và giúp chữa lành vết sâu. Ngoài canxit và xylitol tự nhiên kem đánh răng dành cho da nhạy cảm Squigle's Tooth Builder chỉ có bảy thành phần khác họ cũng liệt kê nguồn gốc của những thành phần này trên trang web của họ. Kem đánh răng Tooth Builder không chứa florua.

 

Squigle cho biết bạn sẽ bắt đầu giảm ê buốt răng trong vòng một tuần nếu bạn chải răng trong hai phút, hai đến ba lần một ngày (sau khi ăn). Họ cũng khuyên bạn nên dùng máy tăm nước mỗi lần trước khi chải và chải nhẹ lưỡi, vòm miệng và bên trong má rửa sạch sau mỗi bước.

 

Kem đánh răng giảm nhạy cảm Hello

 

Kem đánh răng Hello giảm ê buốt chứa hàm lượng hoạt chất kali nitrat cao nhất được FDA cho phép. Một trong những thành phần chính khác trong kem đánh răng giảm ê buốt của hello là lô hội. Hello giải thích rằng gel lô hội đã được chứng minh là có hiệu quả làm sạch răng giống như hai loại kem đánh răng thương mại. Nha đam không mài mòn và nhẹ nhàng vì vậy nó là một chất làm sạch răng tuyệt vời cho những người bị ê buốt răng.

kem đánh răng cho răng nhạy cảm

Hello có hương vị kem đánh răng nhạy cảm của họ là bạc hà và dầu dừa làm cho nó nhẹ nhàng, mát mẻ và sảng khoái. Hello hứa hẹn giảm đau do ê buốt, làm trắng nhẹ nhàng, bảo vệ men răng và ngăn ngừa sâu răng. Các sản phẩm của họ cũng thuần chay không có độc hại không có bpa và được sản xuất tại Hoa Kỳ với các nguyên liệu có nguồn gốc toàn cầu.

 

Trong quá trình vệ sinh răng miệng để có thể giảm thiểu thời gian vệ sinh răng miệng giúp mà vẫn đảm bảo răng được làm sạch tối đa thì bạn cũng có thể sử dụng kết hợp kem đánh răng sau khi sử dụng máy tăm nước. Máy tăm nước Aquapulse A800 được trang bị 4 đầu tăm hay máy tăm nước cao cấp hơn Aquapulse X6 trang bị 6 đầu tăm trong đó có đầu tăm dành cho nha chu, bình chứa nước lớn 300ml cùng với chế độ tùy chỉnh áp lực nước DIY Mode giúp bạn vệ sinh răng miệng dễ dàng và an toàn hơn cho răng nhạy cảm.

 

 

máy tăm nước Aquapulse A800

 

Trên đây là top 5 loại kem đánh răng tốt nhất cho răng nhạy cảm mà bạn có thể tham khảo sử dụng. Nếu tình trạng ê buốt răng của bạn kéo dài thì bạn cũng có thể tìm đến các nha sĩ để được khám và tư vẫn chi tiết hơn.

Nguyệt Nguyệt
BÌNH LUẬN

: