Những tác dụng của chỉ nha khoa. Một số mẹo khi sử dụng chỉ nha khoa

Ngày:

Chỉ nha khoa là dụng cụ vệ sinh răng cần thiết bên cạnh đánh răng thường xuyên hàng ngày. Vậy chỉ nha khoa có những tác dụng gì và mẹo khi sử dụng chỉ nha khoa là gì?



chỉ nha khoa



Lợi ích của việc dùng chỉ nha khoa là gì?

 

Sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên  sẽ loại bỏ mảng bám, giúp ngăn ngừa sự tích tụ của mảng bám, có thể dẫn đến cao răng. Chỉ cần dùng chỉ nha khoa là có thể làm cho răng trông trắng sáng hơn bằng cách loại bỏ mảng bám và các mảnh thức ăn thừa mà bạn có thể không nhìn thấy trong gương hoặc những khu vực mà bàn chải đánh răng không chạm tới. Hãy nghĩ về một tấm thảm trước và sau khi bạn hút bụi. Bạn có thể không thực sự nhìn thấy bụi bẩn, nhưng một khi bạn hút bụi và bụi bẩn được loại bỏ, thảm trông sáng hơn. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho việc dùng chỉ nha khoa.

 

Dùng chỉ nha khoa hàng ngày không chỉ giữ cho răng của bạn khỏe mạnh mà vệ sinh răng miệng tốt cũng góp phần giúp bạn có sức khỏe tốt. Trên thực tế, ngày càng có nhiều bằng chứng chứng minh bệnh nha chu với việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mặc dù vẫn cần nhiều thời gian nghiên cứu hơn để xác nhận mối liên hệ này. Một số nhà nghiên cứu cho rằng nhiễm trùng miệng, giống như bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào, có thể làm tăng mức độ của các chất gây viêm trong máu, có thể thúc đẩy cục máu đông và làm chậm lưu lượng máu đến tim. Một giả thuyết khác cho rằng vi khuẩn từ nhiễm trùng miệng có thể dễ dàng xâm nhập vào máu và tác động đến hệ thống tim mạch của bạn.



 

chỉ nha khoa



Nó cũng giúp ngăn ngừa sâu răng và có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh nướu răng bằng cách loại bỏ mảng bám. Kết hợp thói quen dùng chỉ nha khoa của bạn với việc đánh răng hai lần mỗi ngày bằng bàn chải đánh răng điện có thể thúc đẩy nướu và răng khỏe mạnh hơn nữa. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thường xuyên đánh răng bằng bàn chải điện thực sự có thể ngăn ngừa rụng răng.

 

Ngoài ra, dùng chỉ nha khoa giúp bạn có cơ hội thường xuyên kiểm tra miệng xem có bị sưng hoặc tấy đỏ không. Dùng chỉ nha khoa giúp bạn có cơ hội kiểm tra kỹ hơn răng, lưỡi và nướu của mình. Một số bệnh lý bao gồm một số bệnh ung thư, lạm dụng chất kích thích và rối loạn ăn uống có thể gây ra các tổn thương trong miệng, sưng đỏ nướu răng.

 

Dùng chỉ nha khoa giúp ích gì cho nướu của bạn?

 

Mặc dù đánh răng hai lần mỗi ngày là điều cần thiết để vệ sinh răng miệng tốt, nhưng chỉ đánh răng có thể không bảo vệ bạn khỏi bệnh nướu răng và có thể dẫn đến rụng răng. Nhiều người bị nhạy cảm hoặc chảy máu nướu răng có thể muốn tránh dùng chỉ nha khoa vì sợ làm cho nướu bị chảy máu trầm trọng hơn. Nhưng trên thực tế, dùng chỉ nha khoa có thể cải thiện sức khỏe của nướu, do đó giúp ngăn ngừa chảy máu.



chỉ nha khoa

 


Thực tế là, dùng chỉ nha khoa hàng ngày ( kết hợp với đánh răng và súc miệng) giúp bảo vệ khỏi viêm nướu bằng cách loại bỏ mảng bám và các mảnh thức ăn, giữ cho răng và nướu của bạn khỏe mạnh, đồng thời mang lại cho bạn một nụ cười đẹp. Dùng chỉ nha khoa là điều cần thiết cho sức khỏe nụ cười của bạn, bất kể bạn ở độ tuổi nào. Và đúng, ngay cả trẻ em cũng nên dùng chỉ nha khoa để làm quen với thói quen chăm sóc răng miệng lành mạnh. Bạn thắc mắc "Tại sao dùng chỉ nha khoa lại quan trọng như vậy?" Đây là câu trả lời: Bằng cách dùng chỉ nha khoa, bạn sẽ loại bỏ mảng bám và các mảnh thức ăn ở giữa răng và nướu, đồng thời giúp ngăn ngừa viêm nướu. Bệnh nướu răng và bệnh nướu răng trung bình cứ tám người lớn thì có một người mắc một số dạng bệnh nướu răng. Và không chỉ những người lớn tuổi bệnh nướu răng có thể bắt đầu từ rất sớm, đặc biệt nếu bạn không có thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách, bao gồm dùng chỉ nha khoa mỗi ngày. Dùng chỉ nha khoa là một bước để giữ cho nướu răng của bạn khỏe mạnh. Kết hợp với việc đánh răng và dùng nước súc miệng hàng ngày, bạn có thể giữ cho nụ cười của mình luôn khỏe đẹp suốt đời.

 

Lợi ích của việc dùng chỉ nha khoa sau khi ăn

 

Giảm cân có thể rất khó khăn. Và mặc dù không có nghiên cứu hoặc bằng chứng trực tiếp nào cho thấy mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng với việc ăn kiêng thành công, nhưng vẫn có bằng chứng ủng hộ ý kiến ​​rằng đánh răng và dùng chỉ nha khoa sau khi ăn có thể khiến bạn ít thèm ăn vặt.



chỉ nha khoa

 


Không phải lúc nào bạn cũng thuận tiện để đánh răng vào giữa ngày. Nhưng ngay cả việc dùng chỉ nha khoa sau bữa ăn cũng có thể giúp tăng cường vệ sinh răng miệng tốt và cũng làm cho miệng của bạn cảm thấy sạch hơn, bất kể bạn đang cố gắng giảm cân hay chỉ tránh ăn vặt vào giữa buổi chiều. Bánh quy giòn hoặc nho khô và các loại trái cây khô khác, rất tốt cho sức khỏe của bạn nhưng lại có xu hướng dính vào kẽ răng. Trái cây khô cũng chứa nhiều đường, có thể gây sâu răng cùng với vi khuẩn. Cho dù bạn đang theo chế độ ăn kiêng nào, bạn vẫn có thể giữ cho răng miệng của mình luôn khỏe đẹp bằng cách thực hiện thói quen chăm sóc răng miệng thường xuyên gồm đánh răng hai lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày.

 

Các mẹo vệ sinh răng miệng khác

 

Để giữ cho răng của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh, dưới đây là một số mẹo để sử dụng chỉ nha khoa, đánh răng và súc miệng đúng cách:

 

Dùng chỉ nha khoa thường xuyên:  Luôn xỉa răng ít nhất một lần mỗi ngày, vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Nhẹ nhàng di chuyển chỉ nha khoa lên xuống từng kẽ răng để loại bỏ mảng bám, vi khuẩn và mảnh vụn thức ăn.


Không dùng tăm tre: Dùng chỉ nha khoa thay cho tăm để loại bỏ thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng. Dùng tăm xỉa răng có thể làm hỏng nướu và dẫn đến nhiễm trùng.


Đánh răng hai lần một ngày:  Đánh răng ít nhất hai lần một ngày, trong 2 phút đầy đủ. Giữ bàn chải đánh răng của bạn ở một góc 45 độ và nhẹ nhàng di chuyển bàn chải qua lại trên răng của bạn. Đảm bảo chải bề mặt bên trong và bên ngoài của tất cả các răng của bạn.


Khám nha khoa định kỳ: Lên lịch làm sạch răng định kỳ ít nhất hai lần một năm.


Sử dụng máy tăm nước : Sử dụng máy tăm nước là một cách vệ sinh răng miệng có thể thay thế được chỉ nha khoa bằng cách vệ sinh răng miệng một cách triệt để và dễ dàng hơn như máy tăm nước Aquapulse A800, Aquapulse X6



chỉ nha khoa và máy tăm nước



Bài viết trên đã giải thích cho bạn đọc hiểu chỉ nha khoa có những tác dụng gì và một số mẹo khi sử dụng chỉ nha khoa để giúp bạn có kiến thức về vấn đề vệ sinh răng miệng đúng cách và đạt hiệu quả cao.

 

Nguyệt Nguyệt
BÌNH LUẬN

: