Nên dùng những loại bàn chải nào cho người niềng răng?

Ngày:

Niềng răng là phương pháp chỉnh hình răng đang ngày càng phổ biến để có thể khắc phục những nhược điểm của hàm răng như lệch khớp cắn, móm, răng khấp khểnh… Tuy nhiên, vệ sinh hàm răng niềng khó khăn và cần nhiều công sức, thời gian hơn bình thường.

Do vậy, việc lựa chọn những loại bàn chải có thể làm sạch kẽ răng, mắc cài, dây cung, là rất quan trọng để phòng tránh những bệnh về răng và gây cản trở hiệu quả niềng. 

1. Bàn chải lông mềm, nên có rãnh

Khi niềng răng, răng lợi và nướu của chúng ra sẽ bị yếu đi, đặc biệt là thời gian đầu khi răng mới dịch chuyển thì sẽ bị nhức. Bàn chải lông cứng có thể làm đau răng, chảy máu nướu lợi. Vì vậy nên một chiếc bàn chải lông mềm sẽ tốt hơn một chiếc bàn chải lông cứng để làm sạch nhẹ nhàng những mảng bám, vết bẩn.

Những bàn chải có rãnh là những loại có phần lông ở giữa thấp hơn 2 bên mép. Vì vậy sẽ đặc biệt chú trọng đến việc làm sạch các mắc cài và dây cung khi chải răng. Một chiếc bàn chải lông vừa mềm vừa có rãnh sẽ là chiếc bàn chải hoàn hảo nhất cho hội niềng răng.

 

2. Bàn chải kẽ

Bàn chải kẽ là một vật dụng có thể nói là bất di bất dịch cho người niềng răng. Bàn chải kẽ giúp luồn vào các kẽ răng và khoảng cách giữa các mắc cài để làm sạch thức ăn và mảng bám. Bàn chải kẽ khá nhỏ gọn, với đầu bàn chải là 1 đoạn thép siêu nhỏ có thể uốn cong và được bao quanh bởi những lông mềm. Khi dùng có thể luồn lách qua những kẽ răng, mắc cài.

Bạn có thể mang theo trong túi để làm sạch răng miệng một cách nhanh chóng khi đi làm, đi chơi, dự tiệc, trong những điều kiện không thể dành quá nhiều thời gian với bộ dụng cụ cồng kềnh để vệ sinh răng miệng cho người niềng. Bàn chải kẽ có nhiều kích cỡ, chủ yếu là 0.7mm và 0.8mm, ngoài ra có 2 dạng chữ I và chữ L.

 

Dạng chữ I: Có thể uốn cong thành các góc phù hợp để luồn vào kẽ răng mong muốn hoặc làm sạch các kẽ răng ở phía trước.

Dạng chữ L: Cố định không bẻ cong được, thích hợp làm sạch những vị trí ở răng hàm, răng khôn.

3. Bàn chải điện

Bàn chải điện cũng được các nha sĩ khuyên dùng cho người niềng răng bởi khả năng làm sạch sâu và hạn chế cao răng.

Việc làm sạch mắc cài, mảng bám cũng trở nên tự động hơn, khoảng 2 phút đánh răng là đủ để vệ sinh răng miệng.

 

Máy tăm nước với đầu tăm dành cho răng niềng

Máy tăm nước sử dụng áp lực nước với áp lực mạnh để có thể làm sạch và loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn trong khoang miệng một cách nhẹ nhàng với nướu nhất. Có thể nói, máy tăm nước là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho tăm chỉ thông thường trong việc vệ sinh răng miệng đặc biệt là với những người niềng răng.

 

Những tia nước len lỏi vào kẽ răng và đẩy vụn thức ăn thừa ra khỏi kẽ răng, những nơi mà các dụng cụ trên có thể không chải đến được.

Đầu tăm răng niềng được thiết kế với những đầu bàn chải có thể nhẹ nhàng làm sạch thức ăn mắc vào mắc cài- kẻ thù của hội chỉnh nha. Vì vậy, sự kết hợp giữa máy tăm nước và đầu tăm răng niềng là lựa chọn rất tốt để vệ sinh răng miệng triệt để, ngăn ngừa các bệnh về răng.

Máy tăm nước Aquapulse với xung nhịp đập lớn lên đến 1800 lần/phút đảm bảo sự mạnh mẽ để có thể loại bỏ các mảng bám hiệu quả.

 

 

Máy có chế độ tự ngắt sau 2 phút nên rất tiện lợi khi sử dụng và xây dựng chu trình làm sạch cho người niềng răng một cách khoa học.

Chế độ DIY thông minh chỉ có máy cũng rất đặc biệt khi có thể điều chỉnh được áp lực nước theo ý muốn nên máy phù hợp với nhiều đối tượng đặc biệt là người niềng răng trong lúc răng, lợi nướu bị yếu.

 

Tóm lại, vệ sinh răng niềng, lựa chọn bàn chải cho người niềng răng sao cho hợp lý và phù hợp là rất quan trọng. Ngoài ra, dụng cụ hỗ trợ làm sạch các mảng bám hiệu quả như máy tăm nước Aquapulse cũng là trải nghiệm tốt để vệ sinh triệt để răng miệng.

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: