Một số cách điều trị hôi miệng đơn giản giúp hơi thở thơm mát

Ngày:

Hôi miệng là bệnh rất phổ biến hiện nay bởi ngày càng có nhiều thực phẩm chứa đường cũng như thói quen vệ sinh răng miệng chưa đúng cách. Sau đây là một số cách điều trị hôi miệng đơn giản tại nhà dễ dàng thực hiện giúp bạn có hơi thở thơm mát tự tin giao tiếp hơn hàng ngày.

 

điều trị hôi miệng

 

 

THIẾT LẬP MỘT THÓI QUEN CHĂM SÓC SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG

 

Khi các mảnh thức ăn không được loại bỏ đúng cách vi khuẩn sẽ hình thành trên răng, nướu và lưỡi. Điều này có thể gây hôi miệng và tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn khi vi khuẩn tiếp tục phát triển. Vì vậy chăm chỉ thực hiện một chế độ uống tốt là biện pháp khắc phục tốt nhất cho bệnh hôi miệng thông thường. Sử dụng đều đặn máy tăm nước và súc miệng hai lần mỗi ngày sẽ ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi bám vào miệng.

 

Cách điều trị hôi miệng tốt nhất giải quyết tận gốc nguyên nhân gây hôi miệng. Hầu hết hôi miệng là do vệ sinh răng miệng kém không chú trọng trong việc loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Vi khuẩn tự tích tụ và tăng cường mùi hôi vì vậy thói quen đánh răng dùng máy tăm nước và súc miệng hai lần mỗi ngày bằng nước súc miệng sát khuẩn sẽ ngăn ngừa hầu hết các dạng hôi miệng. Đảm bảo vệ sinh răng miệng một cách triệt để và tốt nhất

 

vệ sinh răng miệng

 

 

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên với nha sĩ là một cách dễ dàng khác để giúp ngăn ngừa hôi miệng. Ít nhất hai lần một năm việc kiểm tra và vệ sinh răng miệng chuyên nghiệp có thể bù đắp sự tích tụ của vi khuẩn gây mùi. Làm theo hướng dẫn của nha sĩ về vấn đề ăn uống cũng như cách vệ sinh răng miệng nhằm điều trị hôi miệng hiệu quả hơn.

 

Tuy nhiên nhận thức được nguyên nhân gây hôi miệng từ đâu là cách tốt nhất để tránh bất kỳ mùi hôi khó chịu nào. Một việc đơn giản như đánh răng, dùng máy tăm nước và súc miệng bằng nước súc miệng hai lần mỗi ngày có thể ngăn vi khuẩn có cơ hội kết hợp lại và gây hôi miệng, viêm lợi hoặc các vấn đề sức khỏe răng miệng nghiêm trọng hơn.

 

MỘT SỐ CÁCH ĐIỀU TRỊ HÔI MIỆNG

 

Có nhiều cách đơn giản để điều trị hôi miệng và dưới đây là một số cách điều trị hôi miệng vô cùng đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể dễ dàng để thực hiện.

 

Nước

 

Uống nhiều nước có thể cải thiện cơ hội tránh hôi miệng. Mùi hôi là do sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng vi khuẩn thường được xử lý bởi miệng của bạn và các tuyến nước bọt của miệng. Nếu bạn không đủ nước lượng nước bọt của bạn sẽ giảm, dẫn đến môi trường khô có lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Uống nhiều nước có thể đảm bảo miệng của bạn luôn ẩm và sạch.

 

 

uống nước điều trị hôi miệng

 

 

Thức ăn

 

Các thành phần từ thực phẩm bạn ăn được hấp thụ vào máu và đưa đến phổi nơi mùi còn lại của chúng sẽ thoát ra khỏi miệng bạn sau mỗi lần hít thở. Vì vậy thực phẩm bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến cách hơi thở của bạn có mùi. Ăn nhiều rau và thảo mộc đồng thời tránh các loại thực phẩm góp phần gây hôi miệng như những loại có nhiều đường hoặc có hương vị đặc biệt mạnh.

 

 

thức ăn gây hôi miệng

 

Kẹo cao su

 

Nhai kẹo cao su không đường cũng có thể giúp điều trị hôi miệng vì nó kích hoạt và giúp sản xuất nước bọt trong miệng. Khi lượng nước bọt tăng lên vi khuẩn gây mùi khó kết tụ lại với nhau hơn và do đó sẽ không gây hôi miệng nhiều. Lưu ý không nhai kẹo cao su hoặc kẹo bạc hà với đường vì đường là thủ phạm chính khiến vi khuẩn phát triển trong miệng.

 

 

kẹo cao su không đường

 

 

Không nên uống rượu và cà phê

 

Rượu và cà phê đặc biệt có vấn đề khi gây hôi miệng vì vậy một số cách điều trị cơ bản có thể giúp loại bỏ bất kỳ mùi nào xuất hiện sau khi thưởng thức đồ uống yêu thích của bạn. Sau khi uống một tách cà phê hoặc ly rượu khi về nhà bạn có thể dùng máy tăm nước như một phần của thói quen vệ sinh răng miệng hiệu quả để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn thừa, cũng như ngăn vi khuẩn hình thành trên nướu.

 

rượu và cafe

 

 

 

Khám nha khoa

 

Nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn nếu bạn đã thực hiện các bước để cải thiện thói quen chăm sóc răng miệng của mình và bạn vẫn bị hôi miệng hoặc chứng hôi miệng dai dẳng bạn nên lên lịch hẹn và thảo luận vấn đề với nha sĩ hoặc chuyên gia vệ sinh của bạn. Để giúp chẩn đoán nguyên nhân cơ bản gây ra hơi thở có mùi của bạn, nha sĩ có thể hỏi bạn về thời điểm bạn bắt đầu bị hôi miệng mãn tính và tần suất bạn đánh răng, dùng máy tăm nước và sử dụng nước súc miệng. Nha sĩ cũng có thể hỏi về các loại thuốc hoặc chất bổ sung mà bạn có thể dùng liệu bạn có ngáy hay không, đồng thời cũng tiến hành khám để kiểm tra các tình trạng sức khỏe răng miệng khác.

 

 

khám nha khoa điều trị hôi miệng

 

Máy tăm nước Aquapulse A800

 

Vệ sing răng miệng đúng cách là một cách chữa trị hôi miệng vô cùng quan trọng và máy tăm nước Aquapulse A800 hoàn toàn có thể giúp bạn làm làm sạch vi khuẩn và các mảng bám một cách an toàn và hiệu quả nhất. A800 là thiết bị vệ sinh răng miệng cao cấp sở hữu tính năng vượt trội ngoài 3 chế độ cố định là Normal, Soft, Pulse thì có thêm chế độ đặc biệt độc quyền DIY Mode tùy chỉnh áp lực nước, bộ 4 đầu tăm dễ dàng thay thế, bình chứa nước lớn 300ml.

máy tăm nước aquapulse a800 điều trị hôi miệng

 

Máy tăm nước Aquapulse giúp làm sạch triệt để hiệu quả các mảng bám trong mọi ngóc ngách khoang miệng  tránh những bệnh viêm nhiễm trên răng. Cách dùng máy cũng rất đơn giản, tiện lợi khi mang máy theo trong những chuyến du lịch, công tác. Ngoài ra chế độ bảo hành của máy cũng rất tốt khi bảo hành đổi mới trong 12 tháng nếu có lỗi do nhà sản xuất. 

 

 

Tóm lại muốn điều trị hôi miệng hiệu quả thì trước tiên bạn nên vệ sinh răng miệng đúng cách như sử dụng máy tăm nước Aquapulse A800, Aquapulse X6, Aquapulse A600 kết hợp đánh răng thường xuyên 2 lần 1 ngày và hạn chế ăn những thực phẩm không lành mạnh sẽ giúp bạn sớm có một hơi thở thơm mát tự tin hơn trong giao tiếp.

Nguyệt Nguyệt
BÌNH LUẬN

: