Máy tăm nước có thay thế cho bàn chải/bàn chải điện không?

Ngày:

Mọi người thường thắc mắc khá nhiều về việc máy tăm nước có thể thay thế cho bàn chải/bàn chải điện không, nếu chỉ dùng mỗi máy tăm nước thì liệu có ổn? Câu trả lời là chưa thể thay thế được, nhưng nguyên nhân tại sao và lý do bạn vẫn nên sử dụng máy tăm nước để kết hợp vệ sinh răng miệng hàng ngày.


Tác dụng của bàn chải/bàn chải điện

 

Trước hết chúng ta phải hiểu được tác dụng của việc sử dụng bàn chải và vai trò của nó trong chu trình làm sạch răng miệng. 


Ngăn ngừa bệnh sâu răng


Đánh răng với dù là với bàn chải hay bàn chải điện đều có lợi ích lớn nhất, đó chính là loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng, từ đó ngăn ngừa bệnh sâu răng. Thường kem đánh răng chứa flour sẽ hình thành nên một lớp bảo vệ men răng suốt ngày dài.

 

may-tam-nuoc-co-thay-the-cho-ban-chai-ban-chai-dien-khong

 

Đánh bay mảng bám trên bề mặt răng


Vi khuẩn và axit trong khoang miệng là nguyên nhân chính dẫn đến tạo ra mảng bám ăn mòn men răng, là nguyên nhân trực tiếp tạo ra cao răng và những bệnh về răng khác.
Khi sử dụng bàn chải/ bàn chải điện cần chải răng đúng cách bằng việc chuyển động theo hình tròn, từ trong ra ngoài từ trên xuống dưới. Để có thể đảm bảo bàn chải có thể tiếp xúc đến mặt trong và ngoài răng. 

 

Đem lại hơi thở thơm mát 


Sử dụng kết hợp với kem đánh răng có chứa bạc hà sẽ đem lại hơi thở thơm mát, sử dụng thêm với nước súc miệng sẽ loại bỏ vi khuẩn tốt hơn, đem lại sự tự tin khi giao tiếp.

 

may-tam-nuoc-co-thay-the-cho-ban-chai-ban-chai-dien-khong

 

Tác dụng của máy tăm nước


Máy tăm nước đang dần trở thành dụng cụ vệ sinh răng miệng không thế thiếu trong quá trình vệ sinh răng miệng mỗi ngày vì nhiều lợi ích lớn mà nó mang lại.


Loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa ở kẽ răng


Máy tăm nước chính là sự thay thế hoàn hảo cho chỉ nha khoa và tăm xỉa răng thông thường. Vì dù là tăm chỉ nha khoa thì không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách, mà bàn chải/ bàn chải điện thì cũng rất khó có thể xâm nhập được kẽ răng hay mọi ngóc ngách của khoang miệng.

 

may-tam-nuoc-co-thay-the-cho-ban-chai-ban-chai-dien-khong


Với áp lực nước mạnh, những tia nước siêu nhỏ của máy tăm nước Aquapulse có thể len lỏi khắp kẽ răng để làm sạch các mảng bám, thức ăn thừa cứng đầu giữa những kẽ răng chật hẹp. 


Nếu những kẽ răng không được làm sạch thường xuyên thì việc đọng lại thức ăn thừa sẽ tạo điều kiện rất tốt cho vi khuẩn và axit sinh sôi mạnh mẽ, dẫn đến các bệnh về răng như sâu răng, viêm nha chu, hỏng men răng…


Làm sạch nha chu


Vùng nha chu là vùng tiếp giáp giữa chân răng và lợi. Vì vậy không phải dụng cụ nào cũng có thể vệ sinh nó được. Bởi vậy những tia nước có thể làm sạch vi khuẩn ở những nơi này một cách êm ái nhất mà không gây tổn thương nướu. 

 

may-tam-nuoc-co-thay-the-cho-ban-chai-ban-chai-dien-khong


Những bệnh về răng như viêm nướu, viêm nha chu, túi nha chu… cũng trở nên hạn chế và cải thiện hơn nhiều khi sử dụng máy tăm nước Aquapulse. Thao tác nhanh gọn, tiện lợi cũng là ưu điểm lớn của sản phẩm này. 

 

Tại sao nên kết hợp bàn chải và máy tăm nước?


Bàn chải và máy tăm nước không phải là 2 công cụ thay thế cho nhau mà là bổ sung lẫn nhau. Những nha sĩ hàng đầu khuyên răng nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và mỗi lần tối thiểu 2 phút để làm sạch bề mặt răng, và những mảng bám, vụn thức ăn có thể nhìn thấy được. 


Ngoài ra nên kết hợp với máy tăm nước Aquapulse sau bữa ăn để loại bỏ thức ăn thừa kẽ răng, làm sạch túi nha chu, nâng cao sức khoẻ răng miệng. Đồng thời làm sạch những nơi mà bàn chải khó có thể chạm tới được. 

 

may-tam-nuoc-co-thay-the-cho-ban-chai-ban-chai-dien-khong


Máy tăm nước Aquapulse giúp vệ sinh răng miệng hiệu quả


Với áp lực nước mạnh mẽ xung nhịp lên đến 1800 lần/phút, máy tăm nước Aquapulse có thể dễ dàng loại bỏ các mảng bám vi khuẩn bám trên bề mặt răng, kẽ răng…


Chế độ DIY độc quyền giúp tự điều chỉnh áp lực nước thích hợp với các tình trạng răng nướu khác nhau, kể cả răng nướu nhạy cảm cũng có thể dùng tốt. 

 

may-tam-nuoc-co-thay-the-cho-ban-chai-ban-chai-dien-khong


Nhiều phân khúc giá khác nhau như Aquapulse A600, A800, X6 giúp bạn có thể lựa chọn chiếc máy phù hợp nhất với túi tiền và nhu cầu sử dụng của bạn thân.


Tóm lại, việc kết hợp giữa máy tăm nước và bàn chải/ bàn chải điện không phải thay thế cho nhau mà là bổ sung những nhược điểm mà dụng cụ kia chưa làm được. Sử dụng cả 2 dụng cụ sẽ đảm bảo làm sạch tốt hơn, bảo vệ sức khoẻ răng miệng sau này.
 

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: