Kem đánh răng và các loại kem đánh răng cần biết

Ngày:

Hiện nay có rất nhiều loại kem đánh răng nhưng không phải ai cũng có kiến thức cần biết về kem đánh răng cũng như là các loại kem đánh răng này. Vì vậy, mong rằng bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn đọc một vài kiến thức cần biết.


Thành phần của kem đánh răng

 

Kem đánh răng có thể ở dưới nhiều dang khác nhau như dạng gel (thường thấy nhất), dạng bột.... Tuy nhiên những thành phần chủ yếu của kem đánh răng thường bao gồm những chất sau:


  • Các tác nhân mài mòn bao gồm canxi cacbonat và silicat, giúp loại bỏ thức ăn, vi khuẩn và một số vết ố trên răng .
  • Hương liệu. Chất làm ngọt nhân tạo, bao gồm saccharin, thường được thêm vào kem đánh răng để làm cho chúng có vị ngon hơn. Trong khi nhiều người cho rằng hương vị của kem đánh răng chỉ có bạc hà, tuy nhiên kem đánh răng có thể được cho vào các hương vị khác, bao gồm quế , chanh, dâu…
  • Chất giữ ẩm để giữ ẩm. Công thức dạng dán và gel thường chứa các chất như glycerol để ngăn kem đánh răng bị khô.
  • Chất làm đặc. Các tác nhân làm tăng độ dày cho kem đánh răng, bao gồm nướu và các phân tử chất nhờn có trong một số loại tảo biển, giúp đạt được và duy trì kết cấu kem đánh răng phù hợp.
  • Chất tẩy rửa. Những vết bẩn bạn thấy khi đánh răng là do chất tẩy rửa như natri lauryl sulfat.

 

kem-danh-rang-va-cac-loai-kem-danh-rang-can-biet


Các loại kem đánh răng 

         

1. Kem đánh răng có chứa fluor


Thành phần quan trọng nhất cần tìm khi chọn kem đánh răng là fluor.

Fluor là một khoáng chất tự nhiên. Trong suốt 50 năm qua, việc sử dụng nó đã góp phần làm giảm đáng kể tình trạng sâu răng hoặc răng đã bị sâu. Vi khuẩn trong miệng ăn đường và tinh bột còn bám trên răng sau khi ăn. Fluor giúp bảo vệ răng của bạn khỏi sự dịch axit được tiết ra. Nó thực hiện điều này theo hai cách. Thứ nhất, fluor làm cho men răng của bạn chắc hơn và ít bị axit làm hại hơn. Thứ hai, nó có thể đảo ngược giai đoạn đầu của sự phá hủy axit bằng cách bổ sung khoáng vào các khu vực đã bắt đầu phân hủy.

 

kem-danh-rang-va-cac-loai-kem-danh-rang-can-biet


Sử dụng kem đánh răng có chứa fluor là một cách quan trọng để đảm bảo rằng răng của bạn đang có  được những lợi ích của khoáng chất thân thiện với răng miệng này. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng kem đánh răng có chứa fluor giúp tăng nồng độ fluor trong răng, ngay cả ở những nơi có nguồn cung cấp nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao.

 

2. Kem đánh răng kiểm soát cao răng


Có rất nhiều loại kem đánh răng kiểm soát cao răng trên thị trường, hầu hết chúng đều chứa fluor.


Mọi người đều có một lớp vi khuẩn trên răng được gọi là mảng bám. Nếu mảng bám không được loại bỏ kịp thời bằng cách vệ sinh răng miệng đúng cách, nó sẽ cứng lại thành cao răng. Lớp cặn khó loại bỏ này có thể tích tụ trên răng và dưới nướu, cuối cùng dẫn đến bệnh nướu răng.


kem-danh-rang-va-cac-loai-kem-danh-rang-can-biet


Có rất nhiều thành phần được sử dụng trong kem đánh răng để giúp ngăn ngừa sự tích tụ của cao răng trên răng. Các hợp chất hóa học, bao gồm pyrophosphat và kẽm citrate, thường được thêm vào và đã được chứng minh là có hiệu quả. Ngoài ra, một số loại kem đánh răng kiểm soát cao răng có chứa một loại kháng sinh gọi là triclosan, có tác dụng tiêu diệt một số vi khuẩn trong miệng.


kem-danh-rang-va-cac-loai-kem-danh-rang-can-biet


Một số loại kem đánh răng có chứa nhiều chất chống mảng bám đã được chứng minh là thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc kiểm soát cao răng so với các loại chỉ có một chất chống mảng bám.

 

3. Kem đánh răng cho răng nhạy cảm


Đối với những người có răng dễ bị kích ứng - chẳng hạn như do nhiệt độ nóng hoặc lạnh - có sẵn các loại kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm. Những loại kem đánh răng này thường chứa kali nitrat hoặc stronti clorua. Các hợp chất hóa học này, có thể mất đến 4 tuần để giảm ê buốt, giúp giảm ê buốt răng bằng cách ngăn chặn các đường dẫn qua răng gắn với dây thần kinh bên trong răng.

 

4. Kem đánh răng làm trắng


Để giúp mọi người có được hàm răng trắng sáng, nhiều loại kem đánh răng làm trắng hiện đang được bán trên thị trường để sử dụng hàng ngày.

Kem đánh răng làm trắng thường không chứa chất tẩy trắng. Thay vào đó, chúng chứa các hạt mài mòn hoặc hóa chất giúp đánh bóng răng hiệu quả hoặc bám vào các vết ố và giúp kéo chúng ra khỏi bề mặt răng.


kem-danh-rang-va-cac-loai-kem-danh-rang-can-biet


Mặc dù có thể lo ngại rằng độ mài mòn của kem đánh răng làm trắng có thể làm hỏng răng của bạn, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng kem đánh răng làm trắng không làm hỏng men răng hơn các loại kem đánh răng khác.

 

Mẹo chọn kem đánh răng


Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn được loại kem đánh răng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu răng miệng của gia đình mình:


Đạt tiêu chuẩn ADA

Dù loại kem đánh răng mà người dùng cần, hãy nhớ chọn loại kem đánh răng đã được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) chứng nhận. Các loại kem đánh răng đạt được danh hiệu này đã được đánh giá về độ an toàn và hiệu quả bởi một hội đồng đánh giá độc lập gồm các chuyên gia khoa học. Tất cả các loại kem đánh răng đạt dấu ADA đều chứa fluor - thành phần quan trọng nhất trong bất kỳ loại kem đánh răng nào.


Cảnh giác với hàng giả, hàng nhái

Năm 2007, một số loại kem đánh răng nhập khẩu từ Trung Quốc bị phát hiện có chứa một chất độc hại là diethylene glycol. FDA khuyên không nên chọn kem đánh răng có ghi sản xuất tại Trung Quốc.


Cân nhắc nhu cầu của bạn và nhu cầu của các thành viên trong gia đình bạn

Miễn là bạn chọn kem đánh răng có chứa fluor, thì loại kem đánh răng tốt nhất là vấn đề của sự lựa chọn và sở thích cá nhân. Nếu bạn theo lối sống hoàn toàn tự nhiên, bạn có thể chọn loại kem đánh răng được ADA phê duyệt chỉ chứa các thành phần tự nhiên.


Đối với các phụ huynh đang cố gắng truyền thói quen vệ sinh răng miệng tốt cho con trẻ, tại sao không chọn kem đánh răng có hương trái cây đa dạng để lôi kéo chúng đánh răng? Một số người mong muốn khôi phục độ trắng cho răng bằng các loại kem đánh răng làm trắng. Những người khác thích cảm giác đánh răng bằng kem đánh răng có chứa hydrogen peroxide hoặc baking soda .


kem-danh-rang-va-cac-loai-kem-danh-rang-can-biet


Với rất nhiều lựa chọn và sự kết hợp có sẵn, bạn có thể thử các nhãn hiệu, loại và hương vị khác nhau để tìm ra loại kem đánh răng tốt nhất cho mình.

 

Công cụ hỗ trợ tuyệt vời vệ sinh răng miệng


Máy tăm nước Aquapulse A800 là sản phẩm đáng được cân nhắc để vệ sinh các mảng bám răng miệng với khả năng làm sạch vượt  trội. Đặc biệt với những cặn thức ăn, vi khuẩn giữa kẽ răng nơi bàn chải khó có thể chải đến.


kem-danh-rang-va-cac-loai-kem-danh-rang-can-biet


Bên cạnh A800, Aquapulse X6 cũng là sự lựa chọn tốt khi trang bị nhiều chế độ tiện lợi kết hợp sạc không dây thông minh. 


may-tam-nuoc-aquapulse-x6


Tóm lại, kem đánh răng chứa fluor là rất cần thiết và có một số điều người tiêu dùng cần để ý khi lựa chọn mua kem đánh răng phù hợp. Việc chăm sóc sức khỏe răng miệng đang dần trở nên quan trọng và cần thiết, vì vậy người dùng nên chọn những loại kem đánh răng thật sự.

Diễm Vũ
BÌNH LUẬN

: