Chỉ nha khoa Oral b, Oral b essential floss, Glide và Okamura giá bao nhiêu?

Ngày:

Hiện nay chỉ nha khoa đang được ưa chuộng và được sử dụng khá rộng rãi trên thế giới cũng như tại Việt Nam điển hình như chỉ nha khoa Oral b, Oral b essential floss, Glide và Okamura. Vậy các loại chỉ nha khoa này có giá bao nhiêu và sử dụng như thế nào cho hiệu quả?


chỉ nha khoa


Chỉ nha khoa là gì?



Cho những ai chưa có cơ hội tìm hiểu thì chỉ nha khoa là một dụng cụ vệ sinh răng miệng được thiết kế bởi các sợi chỉ nhỏ và mảnh nhưng vẫn đảm bảo độ cứng để vệ sinh răng miệng và làm sạch thức ăn trên kẽ răng. Chỉ nha khoa là trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ và chăm sóc răng miệng hàng ngày.



chỉ nha khoa


Chỉ nha khoa loại nào tốt?


Chỉ nha khoa thông thường có 2 loại chính tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người sẽ có những loại sau:


Sợi chỉ nylon: là loại chỉ nha khoa gồm nhiều sợi nylon mảnh nhỏ được bao sáp hoặc không và có mùi thơm mát nhẹ. Chỉ nha khoa loại này khá mảnh, đàn hồi tốt nhưng dễ bị tưa, rách các chỉ nhỏ.


Sợi chỉ PTFE: là loại chỉ có 1 sợi cũng khá mảnh, nhỏ, dễ dàng đưa qua khe răng khít mà ít bị tưa rách như với loại chỉ nylon.

 

chỉ nha khoa



Về thương hiệu thì trên thị trường đang có rất nhiều dòng chỉ nha khoa cho người tiêu dùng lựa chọn như chỉ nha khoa oral b, oral b essential floss, glide và okamura thuộc các thương hiệu khác nhau cả trong nước và quốc tế. Những loại chỉ nha khoa này cũng đã và đang được ưa chuộng nhiều nhất tại Việt Nam bởi chất lượng tốt và giá thành hợp lý đối với mọi người.

 

Công dụng của chỉ nha khoa


Hơi thở thơm mát, ngừa hôi miệng: sử dụng chỉ nha khoa giúp bạn vệ sinh răng miệng sạch hơn là sử dụng bàn chải đánh răng thông thường, loại bỏ vi khuẩn và thức ăn tỏng kẽ răng giúp bạn có hơi thở thơm mát hơn tự tin giao tiếp với mọi người.


Sâu răng : sâu răng là tình trạng dễ gặp phải đặc biệt là ở trẻ em hay ăn đồ ngọt và ít khi đánh răng, chỉ nha khoa dùng được cho cả trẻ em và người lớn giúp làm sạch thức ăn giắt trong kẽ răng ngăn ngừa sâu răng.



chỉ nha khoa



Tổn thương lợi: chỉ nha khoa được làm từ các sợi nhỏ và mảnh rất an toàn cho lợi, hầu như không gây tổn thương lợi nếu bạn sử dụng đúng cách.


Ngăn ngừa bệnh nha khoa: sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên còn giúp giảm thiếu tối đa các bệnh liên quan đến răng miệng như viêm nướu, viêm lợi, hôi miệng


Cách sử dụng chỉ nha khoa


Chỉ nha khoa là dụng cụ vệ sinh răng miệng dễ sử dụng, hiện nay có 2 dạng chỉ nha khoa chính là loại chỉ nha khoa cuộn và chỉ nha khoa cán chữ C. Cách sử dụng như sau


Đối với dạng chỉ nha khoa cuộn:

 

Bước 1: Bạn hãy lấy một đoạt chỉ khoảng 45cm. Sau đó dùng 2 ngón tay để cuộn 2 đầu chỉ lại.


Bước 2: Nhẹ nhàng đưa chỉ vào giữa kẽ răng, dùng ngón cái và ngón trỏ để giữ chỉ. Đẩy nhẹ nhàng lên xuống để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa.


Bước 3: Uốn sợi chỉ nhẹ nhàng vòng theo chân răng. Hãy chắc chắn rằng chỉ đưa chỉ xuống dưới đường viền nướu. Không đè mạnh lên chỉ vì có thể làm tổn thương và làm nướu chảy máu.


Bước 4: Lần lượt di chuyển đến các kẽ răng khác, bạn nên dùng những đoạn chỉ sạch.


Bước 5: Cuối cùng bạn lấy chỉ ra bằng cách dùng chuyển động lên xuống để nâng sợi chỉ lên.


sử dụng chỉ nha khoa


Đối với dạng chỉ nha khoa chữ C:


Bạn chỉ cần cầm vào cán chỉ nha khoa và đưa vào các kẽ răng cần vệ sinh, sử dụng phần nhọn ở đuôi cán để lấy thức ăn ra và súc miệng lại với nước là hoàn thành vệ sinh.


Chỉ nha khoa Oral B


Ưu điểm chỉ nha khoa Oral-B giúp loại bỏ mảng bám để giảm sâu răng.


Làm sạch nơi bàn chải của bạn không thể chạm tới


Lớp phủ sáp và chống vụn


Giúp loại bỏ mảng bám và các mảnh thức ăn giữa răng và ngay dưới đường viền nướu


chỉ nha khoa

Giá : từ 15.000Đ

 

Chỉ nha khoa Oral B Essential Floss


Chỉ nha khoa Oral-B Essential cung cấp hành động dùng chỉ nha khoa tiên tiến để mang lại cảm giác sạch sẽ, tươi mát trong miệng của bạn. Thiết kế 2 lớp tiên tiến của nó mang lại sức mạnh vượt trội, dễ dàng cầm nắm và thoải mái.


Nhẹ nhàng trên ngón tay và nướu răng


Kết cấu giống như satin


Dễ dàng trượt để bạn có thể đến những điểm chật hẹp nhất hương vị bạc hà


Mỏng và dễ trượt nhờ công nghệ lõi rỗng


Thúc đẩy chỉ nha khoa dễ dàng ngay cả giữa các răng khít


chỉ nha khoa

Giá: từ 29.000Đ


Chỉ nha khoa Glide


Oral-B Glide Pro-Health 3D White Whitening + Scope Floss mang lại sự thoải mái và sạch sẽ mà bạn mong đợi từ Oral-B Glide đồng thời giúp ngăn ngừa vết ố trên bề mặt giữa các răng.



Dễ dàng trượt hơn đến 50% trong không gian chật hẹp
 

Giúp ngăn ngừa viêm nướu như là một phần của kế hoạch nha khoa toàn diện


Mang lại cảm giác mát mẻ, sạch sẽ mỗi khi bạn dùng chỉ nha khoa


Chống mài mòn và chắc chắn với lớp phủ nhẹ bằng sáp tự nhiên để cải thiện độ bám bằng cách loại bỏ mảng bám có thể dẫn đến cao răng khó coi


chỉ nha khoa


Giá: từ 70.000Đ


Chỉ nha khoa Okamura Nhật Bản


Okamura là thượng hiệu của Nhật Bản được sản xuất tại Việt Nam với sự giám sát quy trình nghiêm ngặt từ các chuyên gia Nhật.


Chỉ nha khoa được thiết kế đặc biệt giúp dễ dàng lấy đi các mảng bám trong kẽ răng nơi mà bàn chải đánh thông thường khó len lỏi đến được.


Bộ phận chỉ tơ nha khoa giúp bổ sung cho bàn chải đánh răng, làm sạch thức ăn, mảng bám ở cổ răng, kẽ răng


Phần nhọn ở cuối thân chỉ nên dùng để khều các mảng thức ăn giắt vào kẽ răng. Khi dùng cần cẩn thận tránh làm trầy, xây xát nướu.


Okamura Nhật Bản là sản phẩm tăm chỉ nha khoa có sự kết hợp hoàn hảo của hai bộ phận trên nên chúng rất cần thiết cho bạn và gia đình trong việc chăm sóc răng miệng.


chỉ nha khoa


Gía : 18.000Đ – 29.000Đ


Sản phẩm hỗ trợ vệ sinh răng miệng cùng chỉ nha khoa


Việc sử dụng chỉ nha khoa nên được sử dụng đồng thời cùng với máy tăm nước là điều được các chuyên gia về nha khoa đánh giá là cần thiết đối với việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Điển hình như máy tăm nước Aquapulse A800 , Aquapulse X6 cũng là một gợi ý nên được xem xét bởi nó sở hữu những tính năng thông minh và hiện đại nhất hiện nay.

 

máy tăm nước Aquapulse A800


Hy vọng bài viết trên phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ nha khoa và một số loại chỉ nha khoa oral b, oral b essential floss, glide, okamuragiá bao nhiêu ứng với từng loại.

Nguyệt Nguyệt
BÌNH LUẬN

: