Cách sử dụng máy tăm nước làm sạch răng miệng hiệu quả

Ngày:

Để sử dụng máy tăm nước hiệu quả, trước hết bạn cần đọc hướng dẫn sử dụng chi tiết từ nhà sản xuất bên trong bao bì sản phẩm. Aquapulse có đầy đủ hướng dẫn sử dụng tiếng Anh và tiếng Việt kèm theo. Xem xét máy tăm nước bạn dùng là máy du lịch cầm tay hay máy gia đình, loại đầu tăm nào phù hợp với bạn. Đối với răng thông thường (phổ biến nhất) là sử dụng đầu tăm tiêu chuẩn. Tương tự bạn sẽ dùng đầu tăm chỉnh nha để vệ sinh răng niềng, hoặc các đầu tăm như nha chu, lưỡi để làm sạch vùng nha chu và vùng lưỡi...

 

cach-su-dung-may-tam-nuoc

 

Mỗi sản phẩm Aquapulse đều có 4 đầu tăm cho đủ 4 loại trên đối với máy du lịch Aquapulse A800.

 

cach-su-dung-may-tam-nuoc

 

Giới thiệu về Aquapulse

 

Aquapulse là nhà nghiên cứu và phát triển các sản phẩm y tế sức khỏe với đối tác là khách hàng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng trong các bệnh viên, trung tâm y tế, phòng khám, thẩm mỹ. Sản phẩm máy tăm nước của thương hiệu Aquapulse được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ của Úc với thiết kế cao cấp từ chất liệu đến công nghệ. Đặc biệt là dòng sản phẩm được trang bị chế độ DIY Mode để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng máy tăm nước vệ sinh răng miệng cá nhân áp dụng lần đầu tiên trên thế giới. Xem thêm về thương hiệu tại đây.

 

cach-su-dung-may-tam-nuoc

 

Hướng dẫn sử dụng máy tăm nước Aquapulse

 

Cách sử dụng tất cả các loại máy tăm nước đều tương tự nhau. Dòng máy du lịch sẽ cần sạc pin, còn máy gia đình cần cắm điện trực tiếp để hoạt động.

 

Cho nước vào bình

 

Lấy nước sạch trực tiếp đổ vào bình. Sau đó đóng nắm lại. Nếu sử dụng nước ấm, bạn không nên dùng nước nóng trên 40 độ.

 

Bạn cũng có thể tháo rời bình nước ra để vệ sinh thường xuyên bằng cách tay cầm hai phần thân máy và bình nước, sau đó xoay khoảng 15 độ về hai phía rất đơn giản. Hình minh họa là máy tăm nước Aquapulse A800.

cach-su-dung-may-tam-nuoc

 

Lắp đầu tăm vào máy

 

Dù là máy du lịch hay máy gia đình thì cách lắp đầu tăm (còn gọi là vòi phun) đều cơ bản giống nhau. Bạn chọn loại đầu tăm theo nhu cầu sử dụng, cắm đầu tăm vào trực tiếp thân máy hoặc tay cầm sau đó ấn đến khi không vào thêm được nữa sẽ nghe thấy tiếng “tách”. Để rút đầu tăm chỉ cần ấn nút bên cạnh lỗ cắm đầu tăm để mở khóa và kéo đầu tăm ra ngoài.

 

Lắp đầu tăm vào máy tăm nước Aquapulse A800

 

cach-su-dung-may-tam-nuoc

 

Mở máy và sử dụng

 

- Đối với Aquapulse A800, bạn cầm máy hướng đầu tăm vào miệng đến vị trí răng cần làm sạch. Sau đó ấn nút “Mode” để chọn chế độ phù hợp Normal, Soft, Pulse hoặc DIY. 

 

Chế độ Normal: cho răng thường

Chế độ Soft: cho răng yếu, răng nhạy cảm

Chế độ Pulse: làm sạch kết hợp với mát xa nướu

Chế độ DIY Mode: tự điều chỉnh áp lực nước bất kỳ trong 30-110PSI. Bạn có thể chọn mức bất kỳ theo ý muốn. Đây cũng là chế độ đặc biệt chỉ có ở máy Aquapulse. Tìm hiểu thêm tại đây

 

Sau đó ấn nút On/Off để bật/tắt máy. Và đưa máy lần lượt làm sạch từng chân răng đến hàm răng.

cach-su-dung-may-tam-nuoc

Thời gian sử dụng máy tăm nước thông thường khoảng 1-2 phút mỗi lần. Có thể dùng hàng ngày sau mỗi bữa ăn và hoàn toàn an toàn. Thay thế tốt hơn cho tăm xỉa răng hay chỉ nha khoa thông thường mà không gây viêm hay xước lợi. Tia nước có thể chạm đến những vị trí mà tăm hay chỉ nha khoa không thể làm sạch.

 

Lưu ý chung khi sử dụng máy tăm nước

 

- Dùng nước sạch để tránh bị tắc và đọng cặn làm hỏng máy

- Nên chọn mức thấp nhất nếu lần đầu sử dụng, có thể tăng dần sau đó theo ý muốn

- Mở máy để hút hết nước thừa hoặc trút bỏ nước thừa và để máy nơi khô ráo sau khi dùng

- Nên thường xuyên rửa sạch bình chứa nước định kỳ để đảm bảo vệ sinh

 

Sạc pin cho máy

 

- Với máy du lịch dùng pin sạc, Với máy du lịch dùng pin sạc Aquapulse A800, thời gian sạc pin khoảng 6-8 tiếng và có thể sử dụng 15-30 ngày thoải mái tùy theo mức độ sử dụng.

- Với máy gia đình thì cắm điện và dùng trực tiếp. Tuy nhiên sự linh hoạt thì không bằng dòng máy du lịch và không tiện mang theo.

 

Kinh nghiệm sử dụng máy tăm nước

 

- Dùng tăm nước trước hay sau đánh răng: Cả 2 có kết quả tốt tương đương. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng máy tăm nước trước để thổi bay mảng bám, rồi đánh răng sau đó.

 

- Dùng cho chân răng hay cả bề mặt: Bạn nên dùng cho cả kẽ răng, chân răng, bề mặt răng. 

 

- Dụng máy tăm nước bị chảy máu: Bất kỳ loại máy tăm nước nào cũng có thể như vậy. Đây là điều rất bình thường với một vài người lợi yếu lần đầu sử dụng. Nhưng đừng bỏ cuộc, chỉ cần dùng tiếp tục vài ngày là sẽ hết. Bạn là người mới, hãy chọn áp lực thấp và đưa vào đúng vị trí để làm quen dần.

 

Aquapulse A800 giúp làm sạch triệt để hiệu quả các mảng bám trong mọi ngóc ngách khoang miệng  tránh những bệnh viêm nhiễm trên răng. Cách dùng máy cũng rất đơn giản, tiện lợi khi mang máy theo trong những chuyến du lịch, công tác. Ngoài ra chế độ bảo hành của máy cũng rất tốt khi bảo hành đổi mới trong 12 tháng nếu có lỗi do nhà sản xuất.

 

 

Bên cạnh A800, Aquapulse X6, Aquapulse A600 cũng là những dòng máy đáng tiền và dễ dàng sử dụng kể cả người mới bắt đầu. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn chi tiết của máy tăm nước Aquapulse. Hoặc đọc hướng dẫn sử dụng kèm theo bên trong bao bì.

Aquapulse Vietnam
BÌNH LUẬN

: